Kinh tế

Thị trường đất nền TP. Vinh cuối năm như thế nào?

Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát trong điều kiện thích ứng an toàn, thị trường bất động sản (BĐS) Nghệ An nói chung và TP. Vinh nói riêng đã bắt sóng với trạng thái bình thường mới một cách rất nhanh chóng.

Rất nhiều nhà đầu tư tại các vùng miền đổ về tìm cơ hội đầu tư đất nền vùng ven TP. Vinh, Nghệ An.


Khác với cơn sốt đất nền diễn ra trên diện rộng giai đoạn trước tháng 6/2021, những ngày cận Tết Dương lịch, hoạt động của thị trường BĐS TP. Vinh có phần ít sôi động hơn. Tuy nhiên đất nền vùng ven thành phố, đặc biệt tại các địa phương có các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm là những nơi được giới BĐS quan tâm.

Theo khảo sát của Nhadautu.vn, sức mua chung dịp này chưa thể so sánh với quý I, quý II/2021 hoặc cùng kỳ năm trước, nhưng lượng nhà đầu tư đổ về các vùng như Nghi Kim, Nghi Trường, Nghi Ân, Hưng Lộc.. để xem đất đai đã tăng nhiệt đáng kể 2 tuần trở lại đây. Trong số này những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính vẫn tìm kiếm BĐS phù hợp để đón sóng đầu tư vào đầu năm sau.

Quả thực, nhà đầu tư đã tăng nhịp đi xem nhà đất nhiều hơn, để nghe ngóng xem xét BĐS, nhưng giao dịch chưa bùng nổ sau thời điểm giãn cách. Dĩ nhiên, những giao dịch ‘chớp nhoáng’ vẫn diễn ra ở các sản phẩm giá tốt, pháp lý ổn và tiềm năng tăng giá khu vực còn lớn.

Cùng với đó, môi giới BĐS cũng tranh thủ giai đoạn này để "kiếm bánh chưng" dịp Tết. Các môi giới liên tục đăng tin, dẫn khách đi xem đất. Trong đó, có nhiều lô đất nông nghiệp diện tích lớn được khách đầu tư quan tâm.

Anh Nguyễn Hồng Quân, một nhà môi giới tại Nghi Ân cho hay, khoảng 2 tuần nay khách đi xem đất khá nhiều. Giao dịch thành công dù chưa đột biến nhưng có ngày may mắn cũng được 1-2 nền. Khách hàng quan tâm đến các mảnh đất vườn giá mềm, hoặc đất thổ cư nhưng diện tịch vừa phải từ 70-90m2, mặt tiền đường rộng.

Ghi nhận tại một số sàn giao dịch trên địa bàn TP. Vinh, thời điểm hiện tại, giá đất nền tại khu vực vùng ven trong khu dân cư giao động từ 8-11 triệu đồng/m2. Những nơi có nhiều giao dịch diễn ra nhất là Nghi Kim, Hưng Lộc, Nghi Ân.

Ngoài ra, khu vực Nghi Phong, Nghi Trường, Nghi Đức từng là ‘điểm nóng’ trong cơn sốt đất vừa qua tuy các giao dịch không nhiều như trước nhưng giá đất nền nơi đây vẫn chưa có nhiều biến động.

Theo đó, đất mặt đường 72m có giá 28-29 triệu/m2, các đường nhánh tầm 8 – 11 triệu đồng/m2.

Những giao dịch ‘chớp nhoáng’ vẫn diễn ra ở các sản phẩm giá tốt, pháp lý ổn và tiềm năng tăng sinh lợi.


Lý giải cho việc thị trường BĐS đang có dấu hiệu sôi động, ông Nguyễn Anh Tiệp - Giám đốc công ty BĐS đất vàng Bình Thuận cho rằng, cận Tết là thời điểm vàng để mua BĐS đầu tư. Nhiều nhà đầu tư vẫn miệt mài tìm mua thời điểm cận Tết. Nếu mua được BĐS rẻ hơn 20% thì qua Tết âm lịch có thể chốt lời được 25%, đó là khoản lời rất quan trọng đối với việc đầu tư ngắn hạn.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Anh Tiệp, mua BĐS dịp cuối năm cũng là đang giúp các bạn môi giới BĐS đón cái Tết "bánh chưng có thịt". Thực tế, rất nhiều bạn môi giới gần như đã mất nhuệ khí sau cơn sốt cuối quý II đầu quý III vừa qua, một số khác đang mất năng lượng trên chặng đua sau mấy tháng cao điểm của dịch nhưng chưa bán được sản phẩm. Vì thế, việc tạo ra giao dịch mua bán thời điểm này có lợi cho nhiều bên, kích thích thị trường BĐS.

Theo nhận xét của giới đầu tư, kinh doanh, thị trường BĐS TP. Vinh ngày càng phát triển song tâm lý sở hữu nhà gắn liền với đất vẫn chiếm ưu thế lớn. Trong lúc khu vực trung tâm thành phố đã khan hiếm nguồn cung thì các dự án đất nền vùng ven là mục tiêu săn đón của đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư.

Tác giả: Sỹ Tân

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP