Giáo dục

Thí sinh F0 hoặc bị cách ly y tế được đặc cách xét tốt nghiệp THPT

Đối tượng được bổ sung đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 là thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhưng được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 đang trong quá trình điều trị (F0) hoặc cách ly y tế để theo dõi sau điều trị, không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ảnh minh họa.

Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn về việc bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, căn cứ Quy chế thi tốt nghiệp THPT và các văn bản quy định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 là thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhưng được xác định nhiễm vi rút SARS-CoV-2 đang trong quá trình điều trị (F0) hoặc cách ly y tế để theo dõi sau điều trị, không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đây là nhóm đối tượng được bổ sung thêm trong Điều 37 của Quy chế 15 về những trường hợp đặc cách tốt nghiệp THPT.

Hồ sơ đề nghị đặc cách gồm đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh; biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường phổ thông nơi thí sinh đang học; bản sao học bạ (trường phổ thông ký xác nhận đối chiếu bản chính) và các hồ sơ có liên quan của việc đang điều trị hoặc hồ sơ ra viện và cách ly đối với đối tượng F0.

Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý, các đơn vị giáo dục có thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT nằm trong đối tượng quy định này chịu trách nhiệm hướng dẫn, thu nhận, thu nhận hồ sơ, lập danh sách và gửi về Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 15/7/2021.

Điều 37 của quy chế 15 quy định những trường hợp đặc cách tốt nghiệp THPT gồm:

Người học thuộc các đối tượng quy định tại Điều 12 Quy chế này nếu đủ điều kiện dự thi được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong trường hợp bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi.

Điều kiện, xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên.

Người học thuộc các đối tượng quy định tại Điều 12 Quy chế này nếu đủ điều kiện dự thi được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong trường hợp bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại.

Điều kiện điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt từ 5,0 (năm) điểm trở lên; xếp loại ở lớp 12 có học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.

Các đối tượng là vận động viên đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ.

Tác giả: Đỗ Vi

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP