Xã hội

Thanh Hóa: Nữ sinh mang thai đôi lúc chưa tròn 13 tuổi

Ngày 27/9, tin từ UBND xã Quảng Long, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xác nhận một nữ sinh chuẩn bị lên lớp 8 của địa phương đã phải nghỉ học ở nhà do đã mang thai được 5 tháng.

Trả lời báo NLĐ, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND xã cho hay, ngày 14/8 địa phương nhận được đơn trình báo của bà N.T.H. (ngụ trên địa bàn xã) về việc con gái bà là cháu N.T.N. (sinh tháng 7/2007) có quan hệ yêu đương với nam thanh niên N.T.L. (SN 1992; ngụ xã Quảng Hoà, huyện Quảng Xương) dẫn đến có thai. Thời điểm bà H. trình báo, cháu N. đã mang thai hơn 3 tháng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, xã đã chỉ đạo công an xã vào cuộc xác minh, làm rõ và xác định sự việc trên là đúng sự thật. "Sau khi xác minh làm rõ, công an xã đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên công an huyện theo thẩm quyền" - ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, đến thời điểm này, vụ việc vẫn đang được công an làm rõ để có hướng xử lý, còn chính quyền địa phương cũng đã chỉ đạo Hội phụ nữ tới động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình để có hướng giúp đỡ, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi cho cháu N.

"Gia đình cháu N. rất khó khăn, cháu sinh ra đã không có bố, mẹ sau đó đi bước nữa nên cháu sống chủ yếu với ông bà ngoại" - ông Hùng thông tin.

Ảnh minh họa

Ông Vương Huy Dưỡng, Hiệu trưởng Trường THCS mà em N. theo học cho biết em N. hiện nay mới lên lớp 8. Ở trường em là một học sinh bình thường, không chơi bời gì cả, học lực trung bình. "Đầu năm học mới, không thấy em N. không tới lớp, tôi có trực tiếp tới nhà thì biết tin em N. đã có bầu. Qua nắm bắt thì biết em N. mang thai đôi, thời điểm có thai là thời gian trường nghỉ học do dịch covid-19 sau đó là nghỉ hè"- ông Dưỡng nói.

Gần đây, ở Thanh Hóa cũng xảy ra sự việc nữ sinh lớp 9 mang thai. Ngày 21/9, bà Lê Thị Yến - hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tĩnh Gia, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) - cho Tuổi Trẻ biết cách đây mấy ngày, bà ngoại của nữ sinh Đ.M.A. (M.A. là học sinh lớp 9B của trường) đã xin phép cô giáo chủ nhiệm cho em M.A. nghỉ học thời gian dài để chữa bệnh.

Khi giáo viên chủ nhiệm xuống nhà em M.A. thăm hỏi sức khỏe động viên em thì mới biết em M.A. đã mang thai 15 tuần tuổi trong tâm trạng hoang mang, lo lắng và buồn khi phải nghỉ học giữa chừng.

Sáng 21/9, đại diện gia đình em M.A. có bà ngoại và dì ruột của em đã đến Trường THCS thị trấn Tĩnh Gia báo cáo vụ việc nêu trên. Do vụ việc vượt quá thẩm quyền xử lý của nhà trường nên ban giám hiệu nhà trường tiếp nhận bản tường trình của gia đình em M.A. rồi báo cáo lên Phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn. Nhà trường động viên gia đình chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho em M.A. và phối hợp với cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý vụ việc.

Gia đình em M.A. cho biết, khoảng tháng 5/2020, M.A. có đi chơi ngoài trường với nhóm bạn học cùng trường. Thời gian gần đây, thấy M.A. có nhiều biểu hiện khác thường, bụng to dần nên gia đình đưa đi cơ sở y tế thăm khám. Kết quả siêu âm cho thấy em M.A. đã mang thai 15 tuần.

Qua lời kể của M.A., gia đình đang nghi vấn M.A. bị một nam sinh cùng trường ép quan hệ tình dục trong chuyến đi chơi cùng nhóm bạn hồi tháng 5/2020.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP