Xã hội

'Tài xế say rượu đã cướp đi cô giáo của con tôi'

Càng thương tiếc cô giáo Trần Thị Quỳnh sau vụ tai nạn giao thông ở hầm Kim Liên, Hà Nội, nhiều người càng phẫn nộ với tài xế say rượu gây ra nỗi đau cho người khác.

"Quá bàng hoàng và xót xa! Đêm qua, 2 người bạn cấp 3 của tôi đã ra đi trong đêm bởi một tài xế say rượu. Hai bạn ra đi để lại cho gia đình, bạn bè niềm tiếc thương vô hạn. Đau xót nhất vẫn là các con, không hiểu các cháu sẽ ra sao nếu không còn mẹ. Đến bao giờ luật pháp mới đủ sức răn đe vấn nạn này?".

Chủ tài khoản Facebook Hoàng Hải Nguyễn, bạn của hai nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông ở hầm Kim Liên đêm 30/4 là chị Trần Thị Quỳnh, Đinh Hải Yến (cùng 43 tuổi), đau đớn viết trên mạng.

Chị Trần Thị Quỳnh (trái) và người bạn Đinh Hải Yến qua đời trong vụ tai nạn đêm 30/4 tại hầm Kim Liên. Ảnh: FBNV.


Thương tiếc giáo viên giỏi, tâm huyết với học trò

Chia sẻ với Zing.vn, anh Lê Thanh Tùng (Hà Nội), phụ huynh học sinh lớp 1B (do cô Trần Thị Quỳnh chủ nhiệm), trường Tiểu học Thái Thịnh, Hà Nội, vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin cô giáo gặp nạn.

"Tôi có đọc thông tin vụ tai nạn, thấy tên Trần Thị Quỳnh, cứ nghĩ là người khác chứ không thể ngờ cô giáo của con mình. Sáng 1/5, khi nghe vợ nói cô giáo Quỳnh mất, tôi rất sốc", anh Tùng cho hay.

Nam phụ huynh nói thông qua những lần tiếp xúc với cô Quỳnh khi đưa đón con, anh cảm nhận cô là người hết lòng với học trò, công việc. Mỗi em có sức học, đặc điểm tính cách ra sao, cô đều trò chuyện, thông báo tỉ mỉ với phụ huynh. Lớp cô chủ nhiệm cũng là lớp điểm của trường.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết ngày 1/5, cả nước xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 16 người và 17 người bị thương. Sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, 137 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên các cung đường, làm 96 người tử vong và bị thương 96 nạn nhân.

Cô Nguyễn Linh Chi, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thái Thịnh, xót xa và không khỏi sốc khi nghĩ về đồng nghiệp đã mất.

“Cô Quỳnh đã công tác tại trường hơn 20 năm, là giáo viên giỏi, gương mẫu, rất tâm huyết với nghề.

Cô là giáo viên dạy giỏi cấp quận, đảm nhiệm công việc quan trọng là phụ trách đội tuyển thi chữ đẹp của trường”, nữ hiệu trưởng nói.

"Uống rượu bia còn lái xe là tội ác"

Càng đau buồn, sững sờ trước sự ra đi đột ngột của nữ giáo viên, nhiều người càng tức giận, phẫn nộ với tài xế uống rượi bia gây ra tai nạn.

Tại cơ quan công an, tài xế Lê Trung Hiếu khai nhận trước khi gây tai nạn, có uống nhiều bia, rượu. Thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được là 0,751 mg/1 lít khí thở.

"Phía trước tay lái là cuộc sống. Đã uống rượu bia thì không lái xe". Nhiều giáo viên ở Hà Nội đã thay ảnh đại diện trên Facebook với thông điệp mạnh mẽ, sau vụ tai nạn nghiêm trọng.

"Xin mọi người đã uống rượu bia thì đừng ngồi sau tay lái, đau xót cho gia đình và người ở lại. Bao nhiêu vụ rồi", anh Lê Thanh Tùng viết trên mạng.

Tài khoản Nguyen Nhien cũng bàng hoàng và sốc trước thông tin cô giáo Quỳnh và bạn mất do tai nạn giao thông. Người này đề nghị cần sửa đổi luật, ít nhất 20 năm tù cho những ai lái xe mà uống rượu bia.

Anh Đặng Thanh Lưu cũng đồng tình với đề xuất tăng nặng khung hình phạt cho tài xế uống bia rượu. Ở Mỹ và nhiều nước, lỗi này bị phạt rất nghiêm và nặng.

Lái xe khi uống rượu bia là tội ác! Ảnh: Chụp màn hình.

Anh Trần Quang Thái bức xúc: "Tầm này là cô giáo và các con chuẩn bị thi hết học kỳ, hết năm học rồi, vậy mà... Liên tục những tai nạn chết người đến từ bia rượu ở nội thành Hà Nội. Một kỳ nghỉ lễ chết gần 100 người trên cả nước vì tai nạn giao thông".

Chị Hoàng Lan Anh cũng phẫn nộ với những tài xế say xỉn: "Tôi căm ghét những kẻ say ngồi sau vô lăng. Căm ghét những kẻ ép rượu khiến người khác say mèm, để rồi cướp đi sinh mạng của những người vô tội. Họ không thể hiểu nổi cảm giác của những đứa con mất mẹ, những người chồng mất vợ, nhất là khi hoàn cảnh của họ quá khó khăn".

Khoảng 0h10 ngày 1/5, tại hầm Kim Liên hướng đi Đại Cồ Việt thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng, xe Mercedes GLA 250 màu trắng, mang BKS 30F-154.78 do một nam tài xế điều khiển đã va chạm với xe máy không biển số của 2 người phụ nữ.

Cú tông mạnh khiến 2 người phụ nữ tử vong. Cảnh sát cho biết bước đầu đã xác định được danh tính tài xế gây tai nạn. Người này là Lê Trung Hiếu (39 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội). Hai nạn nhân là bà Đinh Thị Hải Yến (43 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trần Thị Quỳnh (43 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội).

Tác giả: Mỹ Linh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tài xế , cô giáo , say rượu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP