Pháp luật

Tài xế Lexus dương tính với ma túy sau khi hút ‘thuốc lào’ do khách để lại

Hút “thuốc lào” của khách chơi game để lại, khi lái xe từ Nam Định đi Hà Nội, tài xế ngỡ ngàng với kết quả dương tính với ma túy.

Tài xế dương tính với ma túy khai do tưởng nhầm cỏ Mỹ là thuốc lào. Ảnh minh họa

Sáng ngày 16/12, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Phòng hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT - Bộ Công an) cho biết, trong quá trình kiểm tra xử lý cao điểm trên tuyến cao tốc Pháp Vận - Cầu Giẽ - Ninh Bình, đơn vị này đã phát hiện một lái ô tô Lexus dương tính với ma tuý.

Qua xác minh, tài xế là Phan Quốc V. (SN 1993, trú tại Nam Định).

Trước đó, khoảng 21h45 ngày 15/12, tại Km 188+800 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, khi dừng xe, kiểm tra xe Lexus 18A-075x, tổ công tác tiến hành test nhanh lái xe thì phát hiện người này dương tính với ma túy.

Làm việc với cơ quan chức năng, lái xe khai nhận anh là chủ một quán game, khi khách của quán để lại một gói nhỏ, tưởng thuốc lào nên lấy hút, không ngờ đã hút nhầm cỏ Mỹ.

Theo thông tin từ Trung tá Phùng Đức Hưng- Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ: Với vi phạm trên, tài xế Phan Quốc V. sẽ bị xử phạt tiền 35 triệu đồng và bị xử lý bổ sung tước giấy phép lái xe (bằng lái) 23 tháng. Biện pháp ngăn chặn là tạm giữ ô tô Lexus 18A-075x đến 7 ngày theo quy định.

Cũng trong tối ngày 15/12, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 đã lập biên xử lý và tạm giữ gần chục ô tô vi phạm giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Tác giả: Minh Thư

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP