Pháp luật

Phát hiện công an, đối tượng vứt lại bao tải trên xe xuống đường rồi bỏ chạy

Khi phát hiện tổ tuần tra, đối tượng điều khiển xe máy đã bất ngờ vứt bao tải xuống đường rồi tìm cách bỏ chạy.

Vào khoảng 4h ngày 17/11, tại địa bàn xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Quảng Ninh phối hợp đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh và Đồn Công an Nam Long phát hiện và bắt quả tang đối tượng Lê Minh Khoa (SN1973), trú tại thôn Đức Thắng, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, đang có hành vi vận chuyển 24 hộp pháo, có trọng lượng 32kg để giao đối tượng Lê Mạnh Tùng (SN 1990), trú tại thôn Tân Hiền, xã Hiền Ninh. Bước các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Cùng thời điểm Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Ninh đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng Lê Minh Khoa và Lê Mạnh Tùng thu giữ thêm 69kg pháo các loại và 0,5m3 gỗ không rõ nguồn gốc.

Số pháo thu giữ được tại nhà của Lê Minh Khoa.

Vào 3h30 cùng ngày, tại địa phận thôn Đắc Thắng, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, lực lượng phối hợp Công an huyện Quảng Ninh do đội CSGT chủ trì đã phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe mô tô chở phía sau 01 bao tải có biểu hiện nghi vấn. Khi phát hiện thấy tổ tuần tra thì đối tượng đã vứt bao tải và bỏ chạy. Kiểm tra bên trong bao tải do đối tượng vứt lại tại hiện trường phát hiện có 24 hộp pháo, với trọng lượng 32kg.

Hiện vụ việc, đối tượng vẫn đang được Công an huyện Quảng Ninh tiếp tục điều tra, làm rõ và lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Công an TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, cũng đã phát hiện và tạm giữ hình sự trong 3 ngày đối với 2 đối tượng: Nguyễn Văn Nam (SN 1996) và Trần Tuấn Anh (SN 1995), cùng trú TX. Ba Đồn, khi đang vận chuyển 30 hộp pháo. Theo khai nhận của các đối tượng thì số hàng hóa trên là pháo, loại 36 quả, chưa qua sử dụng.

Căn cứ biên bản bắt người phạm tội quả tang và lời khai của các đối tượng và các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, xét thấy hành vi của các đối tượng Trần Tuấn Anh, Nguyễn Văn Nam có dấu hiệu của tội Vận chuyển hàng cấm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Ba Đồn đã ra Quyết định tạm giữ hình sự trong thời hạn 03 ngày để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP