Kinh tế

Ông chủ Bùi Quang Huy trốn nã, phần mềm Nhật Cường vẫn chạy tốt?

Đại diện HĐND TP. Hà Nội cho biết, các phần mềm, dịch vụ do Nhật Cường cung cấp về các lĩnh vực y tế, giáo dục hiện vẫn đang sử dụng tốt.

Liên quan đến vụ án Nhật Cường, trưa 29/11, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Nguyễn Tiến Học và 2 người khác về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong cuộc họp báo do HĐND TP. Hà Nội tổ chức ngày 29/11 đã thông tin về nội dung của kỳ họp thứ 11 HĐND TP. Hà Nội khóa XV. Tại đây, báo chí đặt ra nhiêu câu hỏi liên quan đến những vấn đề nóng của thành phố trong thời gian qua, điển hình như vụ Nhật Cường.

Dư luận đề nghị HĐND TP. Hà Nội làm rõ quy trình giám sát hoạt động đấu thầu các dự án liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn Thành phố thời gian qua, đặc biệt là các dự án phần mềm Công ty Nhật Cường xây dựng cho TP. Hà Nội.

Dư luận đặc biệt quan tâm về các phần mềm, dịch vụ y tế, giáo dục do Nhật Cường cung cấp.

Trả lời về vấn đề trên, ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Ban Văn hóa, xã hội của HĐND TP .Hà Nội cho biết, vụ án này đã được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo và đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra để làm rõ các vi phạm pháp luật.

“Liên quan đến vụ việc, các cơ quan chức năng đang thực thi nghiêm túc các quy định của pháp luật và chúng ta sẽ chờ kết luận các sai phạm, đồng thời, đưa ra xét xử theo đúng các quy định của pháp luật”, ông Bình cho hay.

Vị này cũng cho biết, theo báo cáo của UBND TP, đối với các phần mềm, dịch vụ do Nhật Cường cung cấp trong lĩnh vực y tế, giáo dục vẫn đang sử dụng tốt. Về việc có đánh giá hiệu quả của các phần mềm, dịch vụ này không, đại diện HĐND TP. Hà Nội nói, đây là vấn đề chi tiết nên cần phải kiểm tra lại.

Nói thêm các vấn đề liên quan đến Nhật Cường, Phó Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết vụ án đang trong quá trình điều tra, do đó cần chờ thêm kết luận điều tra mới có thể trả lời cụ thể.

Tác giả: Hữu Thắng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP