Xã hội

Ô tô đỗ trên đường ray, đầu máy tàu hỏa bị trễ chuyến gần 2 giờ

Chủ xe cùng phương tiện đỗ sai quy định trên đường ray đã được Đội Cảnh sát giao thông đường Sắt (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng) mời về trụ sở để làm việc.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 25 chiều 20-3, đầu máy tàu hỏa mang số hiệu VNR D18E-602 (thuộc Ga Đà Nẵng) đang chạy trên tuyến đường ray nội bộ để về lại ga chính (nằm tại số 202 Hải Phòng, phường Tân Chính, quận Thanh Khê).

Khi đầu máy chạy đến khu vực đường ray nằm trước số 312 Hải Phòng (phường Tân Chính) thì bất ngờ bị xe ô tô màu trắng mang BKS 92A-060.56 đang đậu và nằm chắn dọc trên đường ray trái quy định trước số 308 Hải Phòng.

Chủ xe (áo màu trắng) có mặt tại hiện trường để lái xe ô tô ra khỏi đường ray

Mặc dù tài xế đầu máy tàu hỏa sau đó đã xuống tìm và kêu gọi tài xế xe ô tô đỗ sai quy định để đưa xe ô tô đi chỗ khác nhưng vẫn không được.

Đến khoảng 17 giờ 15 chiều cùng ngày, sau khi Đội Cảnh sát giao thông đường Sắt có mặt tại hiện trường để tiếp nhận vụ việc thì bất ngờ tài xế xe vi phạm đến mở xe và đưa ô tô ra khỏi đường ray.

Lúc này, đầu máy tàu hỏa bị trễ chuyến gần 2 giờ mới tiếp tục chạy được về lại ga chính theo lịch trình.

Đầu máy tàu hỏa đã về lại đến ga chính sau gần 2 tiếng bị trễ chuyến

Sau khi đầu máy tàu hỏa về lại được ga chính, chủ xe cùng phương tiện đỗ sai quy định trên đường ray đã được Đội Cảnh sát giao thông đường Sắt mời về làm việc.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Nhân, Trưởng Ga Đà Nẵng thông tin, đoạn đường ray này dài khoảng 1,8 km và là đoạn đường ray nội bộ, tức chỉ dành cho các tàu quay đầu.

Người dân cũng rất bức xúc vì ô tô đậu sai trên đường ray xe lửa gần 2 tiếng

"Đường ray này từng bị người dân lấn ra sát đường. Mỗi tuần, đơn vị sử dụng vài lần nhưng lúc nào cũng phải có người đi trước đầu máy để dọn đường. Vào năm ngoái, đơn vị cũng phải gọi Cảnh sát giao thông đến cẩu một ô tô đi do đỗ sai quy định trên đường ray" - ông Nhân cho hay.

Tác giả: V. Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP