Người đương thời

Nữ hộ sinh 21 năm được bệnh nhân, đồng nghiệp khen ngợi

Chúng tôi gặp chị Thái Thị Thanh Tâm khi chị đang tất bật với đủ việc, từ việc làm thủ tục cho bệnh nhân nhập viện, đưa bệnh nhân đi làm xét nghiệm đến lau dọn vệ sinh phòng bệnh, thế nhưng người bệnh luôn cảm thấy thoải mái bởi chị luôn nhỏ nhẹ trong lời ăn tiếng nói và tận tình giúp đỡ bệnh nhân. Với dáng người nhỏ bé, gương mặt phúc hậu và cách ứng xử mềm mỏng, thân thiện với bệnh nhân chị đã khiến mọi người cảm phục.

Chăm bệnh nhân như người thân, tận tụy trong công việc, hơn 21 năm công tác tại khoa sản – Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn là chừng ấy năm chị Thái Thị Thanh Tâm được người bệnh bầu là nữ hộ sinh gương mẫu, được đồng nghiệp tin yêu, cảm phục. Nữ hộ sinh này đã trở thành tấm gương sáng về y đức của ngành Y tế Hà Tĩnh nói chung và bệnh viện đa khoa Hương Sơn nói riêng.

Sản phụ Dương Thị Lê được chị Tâm chăm sóc chu đáo

Sản phụ Dương Thị Lê – xã Sơn Diệm là người được chị Tâm chăm sóc trong những ngày sinh đẻ tại đây cho biết “Tôi  rất quý mến và cảm kích với tấm lòng của chị Tâm, nhiều lúc người nhà chưa có mặt, chị đã giúp chị tôi bồng bé đi xin sữa, soạn sữa một số đồ đặc, dụng cụ cho bé và sản phụ, rồi bé cháu để tôi ăn cơm, làm không chỉ tôi mà mọi người trong buồng bệnh rất xúc động trước tấm lòng từ mẫu của chị.”

Hầu như sản phụ nào đến sinh tại bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn đều rất hài lòng và quý mến chị. Là phụ nữ nên chị Tâm rất đồng cảm với chị em trong những lúc vượt cạn. Bởi vậy, chị luôn xem trọng sức khoẻ, cơn đau chuyển dạ của sản phụ như chính bản thân mình, vì vậy chị luôn cố gắng không để xảy ra một sai sót nhỏ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ sản phụ. Công việc hộ sinh cứ nghĩ là bình thường, nhưng để làm tốt không phải ai cũng làm được. Chị chia sẻ là làm “hết việc chứ không phải hết ngày”. Chỉ có những người như chị Tâm, xem bệnh viện như nhà của mình và xem bệnh nhân như người thân mới làm tốt công việc như vậy.


Chị Tâm chăm sóc trẻ sơ sinh tại BVĐK Hương Sơn

Hơn 21 năm gắn bó với nghề, chị luôn ghi nhớ những lời dạy của Bác Hồ và cố gắng vận dụng, đúc kết trong suốt quá trình công tác. Bởi đối với chị đây là một nhiệm vụ nhưng trên tất cả là tình yêu thương giành cho người bệnh. Với lòng yêu nghề, cầu thị học hỏi, tinh thần tận tụy trong công việc, nữ hộ sinh Thái Thị Thanh Tâm được đồng nghiệp, bệnh nhân và thân nhân người bệnh yêu mến.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, Y sỹ khoa sản Bệnh viện Đa khoa Hương Sơn, một đồng nghiệp của chị cho biết “Chị Thái Thị Thanh Tâm là một nữ hộ sinh chu toàn, tận tụy trong công việc, gần gũi, thân thiện với mọi bệnh nhân, xứng đáng là một tấm gương sáng để mọi người noi theo”.

Lòng yêu nghề, sự tận tụy chăm sóc sức khỏe nhân dân, cùng những nỗ lực đóng góp thầm lặng trong nhiều năm của nữ hộ sinh Thái Thị Thanh Tâm thật đáng trân trọng. Việc làm của chị tuy không lớn nhưng chị đã học và làm theo tấm gương của Bác Hồ kính yêu về tinh thần tận tuỵ hết lòng vì công việc./.

Bài, ảnh: Nhật Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP