Xã hội

Nội dung bệnh án tâm thần của nữ trung tá công an bị tố "quỵt" 2 triệu đồng

Theo hồ sơ bệnh án, nữ trung tá công an bị tố "quỵt" 2 triệu đồng đã từng có thời gian điều trị chứng "Rối loạn phân liệt cảm xúc" tại bệnh viện Tâm thần Thái Bình.

Trả lời báo Giao Thông tối ngày 4/12, bà Phùng Thị Minh Thuận- Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện Tâm thần Thái Bình xác nhận, bà là người trực tiếp thăm khám và điều trị cho trung tá Vũ Thùy L. (SN 1980, hiện là cán bộ thuộc Công an tỉnh Thái Bình, người bị 1 lái xe ô tô tố quỵt tiền taxi).

Cụ thể, vào năm 2011, chị L. được người nhà đưa vào viện với biểu hiện kích động mạnh. Chẩn đoán lâm sàng chị này bị "Rối loạn phân liệt cảm xúc". Theo lời chị Thuận, khi ấy chị L. la hét, mất khả năng kiểm soát nên gia đình phải cố định trên cáng. Bệnh viện đã điều trị để chị L. cắt cơn hưng phấn...

Bệnh án của chị L. Ảnh: Báo Giao thông

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Việt đưa tin, hồ sơ bệnh án của chị L, thể hiện, vào thời điểm nhập viện, chị L. được chuẩn đoán “Rối loạn phân liệt cảm xúc”, mã bệnh là F25.

Lý do bệnh nhân vào viện được thể hiện trong bệnh án ghi rõ “nói linh tinh, quậy phá”.

Về các biểu hiện ban đầu, sự tiến triển của bệnh, bệnh án tâm thần của bệnh nhân Vũ Thuỳ L thể hiện “Theo chồng bệnh nhân kể, bệnh nhân mới sinh con thứ 2 được 10 tháng, bệnh khởi phát khoảng 1 tuần trước khi nhập viện.

Ăn kém, ngủ ít, nói linh tinh, cho rằng có người có ý định giết bệnh nhân, bỏ thuốc độc vào thức ăn, nước uống, chửi bới…”.

Phương pháp điều trị cho Vũ Thuỳ L là an thần kinh, chỉnh khí sắc, trợ lực, tâm lý tiếp xúc.

Đặc biệt, bệnh nhân L ra viện vào ngày 11/4/2011 nhưng không phải là được ra viện, xin về hay đưa về mà bệnh nhân bỏ về. Các bác sĩ kết luận, tình trạng của bệnh nhân L khi ra viện là chưa ổn định, còn nói nhiều, không chịu uống thuốc. Các bác sĩ có hẹn đến khám theo định kỳ, nhưng chị L. không quay lại tái khám.

Ông Nguyễn Văn Ngọc- Giám đốc bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình cho hay, bệnh nhân L. không có sổ tâm thần. Theo vị giám đốc bệnh viện, chỉ có 2 loại bệnh được cấp sổ để uống thuốc duy trì hàng ngày tại gia đình đó là bệnh tâm thần phân liệt và bệnh động kinh.

Ngoài 2 loại bệnh đó ra, không có loại bệnh nào mà bệnh nhân được cấp sổ lĩnh thuốc hàng tháng.

Như tin tức đã đưa, mới đây anh Bùi Đức Hân (28 tuổi, ở xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã có đơn tố nữ trung tá Vũ Thuỳ L. "quỵt" tiền thuê xe. Cụ thể, anh Hân cho biết, chị L, còn nợ 2 triệu tiền thuê xe. Đã nhiều lần anh Hân đòi tiền, nhưng chị L. không trả nên đx làm đơn gửi lên Công an tỉnh Thái Bình.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, chị L. khẳng định mình không "quỵt" tiền của lái xe Hân.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp Luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP