Xã hội

Nỗi đau của người vợ bị chồng đổ xăng đốt, con trai 2 tuổi bỏng nặng ​

Nghe tiếng con quấy khóc vì khát sữa, hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Hiền trú ở xã Nghĩa Long (Nghĩa Đàn) xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong cơn nóng giận, Nguyễn Văn Thảo đã tẩm xăng lên đống quần áo của vợ rồi châm lửa đốt.

Ngọn lửa bùng lên từ đống quần áo và nhanh chóng bắt sang người chị Nguyễn Thị Hiền lúc đó đang bế con trai là bé Hiểu 2 tuổi trên tay nên lửa lan sang cả người bé. Chị Hiền hốt hoảng thả con xuống đất rồi dùng chăn dập lửa cho con. Khi ngọn lửa trên người bé Hiểu được dập tắt cũng là lúc cơ thể chị Hiền bị cháy xém phần sau lưng, trước ngực. Chị quằn quại gắng chạy ra giếng gần đó vừa múc nước dội lên người vừa lớn tiếng cầu cứu mọi người xung quanh.

Bà Chương mẹ chị Hiền chăm sóc con cháu tại bệnh viện. Ảnh: Minh Thái

Do vết thương quá nặng nên ngay sau đó, chị Hiền được chuyển ra Bệnh viện Bỏng Quốc gia điều trị. Còn Nguyễn Văn Thảo- chồng chị Hiền sau 1 ngày 1 đêm ôm con đến nhà thầy lang để chữa bỏng, sau đó lẩn trốn, cuối cùng đã chịu đưa con ra bệnh viện để điều trị vết thương trong tình trạng nhiễm trùng nặng, và ra công an đầu thú.
Ngồi lặng lẽ trước cửa phòng bệnh nơi con gái và cháu ngoại 2 tuổi đang nằm, bà Chương- mẹ chị Hiền không giấu nổi sự đau đớn. Thi thoảng người mẹ già lấy tay gạt vội đi dòng nước mắt.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Chương cho biết: Gia đình bà nhận được tin con gái bị nạn vào rạng sáng 9/8. Sau đó, không kịp chuẩn bị gì bà đã vội xuống Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An để chăm sóc con. “Lên đến nơi nhìn con bị bỏng nặng, trên giường bệnh tôi rất lo lắng, không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Sau đó, tôi mới biết con gái tôi bị chồng đổ xăng đốt”, bà Chương vừa kể vừa ngậm ngùi rơi lệ.

Kể về hoàn cảnh của con gái mình, bà Chương cho biết: Thảo làm nghề xây dựng, còn Hiền mới vào làm trong một công ty đá trên địa bàn, công việc làm theo ca. Hai vợ chồng lấy nhau từ năm 2009 và đã có với nhau 3 người con, đứa lớn nhất 10 tuổi, bé Hiểu 2 tuối là đứa con út của hai vợ chồng. Sau khi xảy ra sự việc chị Hiền bị bỏng toàn thân, nặng nhất phần lưng, ngực, bụng. Bé Hiểu bị bỏng nặng ở phần cổ, ngực và phải điều trị lâu dài, số tiền chữa trị sẽ rất lớn. “Hiện tôi đang phải vay mượn để lo tiền chữa trị cho con", bà Chương buồn rầu nói.

Bé Hiểu bị bỏng nặng ở phần cổ và ngực. Ảnh: Minh Thái

Trước đó, vào 23h tối 8/8, hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Thảo (SN 1980) và chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1983) trú tại xóm Nam Thắng, xã Nghĩa Long xảy ra mâu thuẫn khi chị Hiền đi làm về. "Đến khoảng 2h sáng 9/8, nghe tiếng con quấy khóc vì khát sữa, trong lúc tức giận, anh Thảo đã lấy một can xăng trong nhà đổ lên đống quần áo trong tủ của vợ rồi châm lửa đốt, trong lúc giằng co xăng đã bén vào 2 mẹ con chị Hiền" – Ông Trương Văn Tám, Trưởng Công an xã Nghĩa Long cho biết

Hiện sức khỏe của mẹ con chị Hiền đã dần ổn định nhưng tinh thần vẫn đang rất hoảng loạn, hai đứa con lớn của chị đang gửi nhờ ông ngoại chăm sóc. "Bình thường đã khó khăn về kinh tế, cuộc sống chỉ trông chờ vào vài ba sào ruộng nay tai họa ập đến, gia đình cũng chẳng biết vay mượn ở đâu để có tiền chạy chữa cho 2 mẹ con", bà Chương- mẹ chị Hiền nói trong nước mắt.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP