Thể thao

Nguyên Mạnh muốn tiếp tục bắt chính cho tuyển Việt Nam

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh cho biết sẽ chắt chiu từng cơ hội để khẳng định mình trong màu áo tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.

"Tôi cảm thấy rất vui khi được huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội. Khi nhận được niềm tin của thầy, tôi đã đặt quyết tâm chứng tỏ bản thân mình và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tôi cũng tự dặn mình phải thi đấu tốt hơn nữa. Phía trước còn nhiều thử thách. Nếu tiếp tục được thầy Park tin tưởng, tôi sẽ cố gắng chắt chiu từng cơ hội để khẳng định mình", Nguyên Mạnh chia sẻ.

Trong trận gặp Lào hôm 6/12, Nguyên Mạnh trấn giữ khung thành tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm anh có tên trở lại trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. Anh đã có trận đấu thành công khi không để thủng lưới.

Nguyên Mạnh nỗ lực khẳng định lại mình. Ảnh: VFF.

Nguyên Mạnh đã có tình huống cứu thua trước pha dứt điểm của ngôi sao Billy Ketkeophomphone. "Tình huống đó trong trận rất nhanh. Cầu thủ đội bạn băng xuống đối mặt với thủ môn. Tiền đạo đội bạn chuẩn bị dứt điểm, thì tôi cũng cố đọc tình huống. Một phần là phán đoán được và một phần cũng là may mắn", anh chia sẻ.

Thủ môn Nguyên Mạnh từng bị coi là tội đồ tại AFF Cup 2016 khi khiến tuyển Việt Nam bị loại ở bán kết lượt về trước Indonesia trên sân Mỹ Đình. Anh mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên và đẩy đội nhà vào thế mất người, buộc Quế Ngọc Hải phải xỏ găng vì hết quyền thay người.

"Thú thật là tôi cũng khá tâm lý. Nhưng sau này khi được gọi lại đội tuyển, được tập luyện thì tôi thấy mình tự tin hơn. Bây giờ, tôi rất muốn khẳng định chính mình. Bản thân sẽ đặt mục tiêu, quyết tâm thi đấu tốt từng trận một, cố gắng chơi thật tốt để cùng đội đạt kết quả như mong muốn", Nguyên Mạnh nói.

Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo gặp Malaysia ngày 12/12. Thủ thành quê Nghệ An rất mong chờ tiếp tục góp mặt ở đội hình xuất phát và mang lại kết quả tốt cho toàn đội.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP