Xã hội

Người đàn ông khốn khổ vì bạn nhậu đâm đũa vào mũi

Trong một lần ẩu đả khi đang nhậu, người đàn ông bị bạn đâm chiếc đũa vào mũi xuyên qua hốc mắt. Bốn năm sau, ông phải nhập viện cấp cứu vì dị vật vẫn nằm trong cơ thể.

Chiều 13/6, thông tin từ Bệnh viện Tai Mũi Họng, TP.HCM, cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật nội soi và gắp thành công dị vật là đoạn gỗ dài 7 cm trong hốc mắt bệnh nhân L.T.L. (40 tuổi, ngụ tại Lagi, tỉnh Bình Thuận).

Bệnh nhân cho biết trong lúc nhậu anh mâu thuẫn với bạn nên bị đâm một chiếc đũa vào hốc mũi xuyên qua mắt. Anh L. được đưa đi cấp cứu tại trạm xá, cầm máu và băng bó vết thương. Sau khi về nhà, anh L. được chỉ định uống thuốc giảm sưng, đau.

Sau đó, bệnh nhân liên tục bị chảy nước mắt. Khi đi khám chuyên khoa mắt, các bác sĩ chẩn đoán anh bị áp-xe túi lệ nên rạch lấy mủ. Tuy nhiên, anh L. vẫn không khỏi bệnh.

Dị vật là chiếc đầu đũa dài 7 cm trong hốc mắt bệnh nhân sau khi được lấy ra. Ảnh: PN.

Bốn năm sau cuộc ẩu đả trên bàn nhậu, ngày 8/6, do đau nhức, khó chịu và dịch mủ kèm sưng căng từ mắt đến mũi, anh L. quyết định đến khám tại Bệnh viện Mắt TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ nghi ngờ anh có dị vật trong hốc mũi nên chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Tai Mũi Họng.

Kết quả chụp CT cho thấy trong hốc mắt anh L. có dị vật hình trụ dài. Ngay lập tức, BSCKII Nguyễn Minh Hảo Hớn, Bệnh viện Tai Mũi Họng, chỉ định mổ nội soi gắp dị vật cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, dị vật này lại hướng từ ngoài đâm thẳng vào hốc mắt bệnh nhân rồi kẹt lại ở giữa xoang bướm và sàn sọ gây khó khăn lớn cho các bác sĩ phẫu thuật.

Bác sĩ Hớn khuyến cáo dị vật bị bỏ quên trong cơ thể, nhất là vùng mắt, mũi, có thể gây sưng đau. Trường hợp nguy hiểm, dị vật sẽ gây biến chứng, làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh của người bệnh. Hiện, sức khỏe của anh L. đã hồi phục, tiếp xúc tốt và có thể xuất hiện trong thời gian tới.

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP