Thế giới

Nghị sĩ Italy gây "sốt" khi bất ngờ cầu hôn bạn gái ngay tại phiên họp quốc hội

Một chính trị gia Italy đã cầu hôn người yêu của mình ngay tại quốc hội vào hôm 28/11, trong lúc bạn gái ông ngồi tại khu vực cho công chúng phía trên.

Trong lúc tham gia một cuộc tranh luận về tái thiết sau động đất tại Quốc hội Italy, anh Flavio Di Muro (33 tuổi), thành viên của đảng Liên minh đã bất ngờ rút một chiếc nhẫn từ phía dưới ghế của mình, cầu hôn người bạn gái lâu năm là Elisa De Leo, ngay trên sóng truyền hình.

Mặc dù ông Massimiliano Panizzut, nghị sĩ cùng đảng, vẫn chăm chú vào điện thoại và không mấy để ý tới đồng nghiệp, hai nghị sĩ ở bên cạnh anh Di Muro đả nhảy lên và vỗ tay khen ngợi chính trị gia.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc cầu hôn cho thấy anh Di Muro đang nêu một số ý kiến trước Hạ viện thì đột ngột nói: “Chúng ta gạt đi những giá trị đích thực, chúng ta bỏ quên những người quan tâm tới chúng ta, chúng ta bỏ quên những người thân yêu. Đây không phải là ngày giống như mọi ngày với tôi. Hôm nay là một ngày đặc biệt”.

Anh Di Muro sau đó lấy ra một hộp trang sức chứa chiếc nhẫn lấp lánh và hướng về phía cô De Leo, người đang ngồi trong khu vực của khán giả ở phía trên.

“Elsia, em cưới anh chứ”?”, anh Di Muro nói. Tiếng vỗ tay ngập tràn khán phòng. Các nghị sĩ khác vui vẻ nhảy lên, vỗ tay và ôm lấy ông Muro đang đỏ mặt vì ngượng.

Anh Di Muro cầu hôn bạn gái tại Quốc hội. Ảnh cắt từ video

Tuy nhiên, ông Roberto Fico, Chủ tịch Hạ viện Italy tỏ ra không mấy hài lòng: “Nghị sĩ Muro, tôi hiểu ông, nhưng thật không phù hợp khi làm gián đoạn phiên họp vì mục đích này”. Ông nhắc nhẹ ông Di Muro vì dùng thời gian của các nghị sĩ cho việc riêng, ngay trước một vấn đề quan trọng trong nghị trình: bỏ phiếu về việc hỗ trợ miền trung Italy bị động đất năm 2016.

Tuy nhiên, bà Stefania Pezzopane, thành viên đảng Dân chủ, đề nghị Hạ viện chúc mừng cặp đôi. “Đã nói đến tình yêu, tình yêu là điều gắn kết tất cả”, bà Pezzopane nói, được khán phòng vỗ tay nhiệt tình.

Anh Di Muro và người yêu đã ở bên nhau được 6 năm và sống cùng nhau ở Ventimiglia, miền bắc Italy, trước khi ông Di Muro được bầu vào Hạ viện hồi tháng 3/2018.

Chính trị gia nói rằng việc cầu hôn trong quốc hội có ý nghĩa rất lớn vì “cô ấy đã ở bên tôi trong suốt sự nghiệp chính trị”.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP