Tin láng giềng

Nghệ An: Phóng viên cùng công an phá thành công “lô cốt” ma túy

Từ một vụ ăn trộm lợn diễn ra trên địa bàn, chỉ trong 3 ngày, lực lượng Công an xã Mỹ Thành (Yên Thành, Nghệ An) làm rõ vụ án. Và từ vụ án ăn trộm lợn, lực lượng công an xã đã phá tan “lô cốt” ma túy lớn.

Từ tin báo của phóng viên

Trưa 11/3, phóng viên Pháp luật & Dân sinh nhận được điện thoại của bạn đọc là anh Phạm Xuân Ng – một người bị hại. Qua điện thoại anh Ng. phản ánh việc trưa cùng ngày, có hai đối tượng ngang nhiên đột nhập trang trại, phá khóa rồi ăn trộm lợn của gia đình anh tại xóm 15, xã Mỹ Thành.

Sau khi nắm bắt thông tin cụ thể từ anh Ng, PV đã trực tiếp liên hệ với trưởng Công an xã Mỹ Thành, rồi cùng lực lượng CA xã xuống hiện trường vụ mất trộm để xác minh sự việc.

Qua nắm thông tin hiện trường, đồng chí Nguyễn Văn Khanh – Trưởng CA xã Mỹ Thành đã cho cán bộ phụ trách tiến hành lập biên bản hiện trường, lấy lời khai người bị hại, xác minh thông tin từ các nhân chứng. Nhận định, sự việc mới diễn ra, nên phía CA đã tung hết lực lượng, đi khắp các ngả để truy bắt kẻ trộm.

Trước cổng “lô cốt” chuyên bán lẻ ma túy này luôn xuất hiện nhiều đối tượng đến đây để mua “hàng”

Từ nhận dạng của người dân về hai đối tượng ăn trộm, qua sàng lọc các đối tượng có “sổ đen” trên địa bàn, lực lượng CA đã tiến hành triệu tập hai đối tượng tình nghi.

Tuy nhiên, khi bị triệu tập, chúng đã nhanh chóng trốn khỏi địa bàn. Công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn, nhưng trước sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhân dân, phía CA xã Mỹ Thành đã ra quyết tâm phải phá thành công vụ án này.

Sáng ngày 13/3, lực lượng CA đã xác minh được tang vật các đối tượng bán lại cho một gia đình trên địa bàn xã. Để chắc chắn và tránh việc “rút dây động rừng”, lực lượng CA tiếp tục khai thác thông tin một cách cặn kẽ, đa chiều và khi đã có độ chính xác, phía CA đã triệu tập người mua tang vật lên để làm việc.

Trước những bằng chứng chính xác, ông Nguyễn Văn Th. (SN 1950, trú tại xóm 8, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành) đã phải thừa nhận việc gia đình ông đã mua lại con lợn nói trên vào chiều ngày xảy ra vụ trộm (11/3) từ hai đối tượng bị tình nghi. Sau khi tiến hành lấy lời khai, lực lượng CA đã lập biên bản, thu giữ tang vật.

Phá luôn “lô cốt” ma túy “khủng”

Lần theo dấu vết vụ trộm lợn, lực lượng công an xã Mỹ Thành đã xác minh được nhiều thông tin hết sức quý giá liên quan tới một “lô cốt” ma túy. Tại tụ điểm này, ma túy được xé lẻ và bán cho các con nghiện trong xã và trên toàn tỉnh.

Quá trình theo dõi, lực lượng CA xã đã ghi nhận, mỗi ngày ít nhất có trên 30 đối tượng là con nghiện “ăn hàng” tại đây.

Đối tượng Hoàng Văn Tiến bị lực lượng CA xã Mỹ Thành bắt giữ cùng với tang vật vụ án

Tụ điểm bán lẻ này diễn ra tại tư gia bà Nguyễn Thị Q. (SN 1978, xóm 8, xã Mỹ Thành). Qua thông tin từ quần chúng nhân dân, Q. là một trong những đối tượng có thâm niên trong hoạt động mua bán, tàng trữ ma túy. Tụ điểm này diễn ra hết sức tinh vi, việc phát hiện và bắt quả tang là điều vô cùng khó khăn.

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành, ông Nguyễn Văn Thạch cho biết: “Người dân vô cùng phẫn nộ trước hoạt động ma túy tại địa bàn. Lâu nay hoạt động này diễn ra vô cùng nhức nhối. Đã nhiều lần chúng tôi báo lên cấp trên nhưng xem chừng việc xử lý là chưa dứt khoát. Hệ lụy cũng vì vậy mà cứ kéo dài, nguy hại vô cùng. Trong đợt này, chúng tôi sẽ kiên quyết phối hợp, đấu tranh quét sạch ma túy trên địa bàn xã”.

Đường đi của tang vật vụ án ăn trộm lợn, lại kết thúc tại tụ điểm ma túy này. Theo nhận định của lực lượng CA xã Mỹ Thành, khả năng hai đối tượng trộm lợn đã mang tang vật bán cho chủ nhà này đổi lấy ma túy để sử dụng. Thêm một ngày âm thầm mật phục, sau khi họp thống nhất với lực lượng công an huyện phụ trách địa bàn, nhận thấy thời cơ đã đến, đúng 9h30 ngày 13/3, phía CA đã tung lực lượng, phá “bong ke” ma túy này.

Vào thời điểm phá án, lực lượng CA nhận định có khoảng trên 10 đối tượng đang có mặt tại đây để “ăn hàng”. Biết tình hình căng thẳng, phức tạp, nhằm tránh những va chạm không đáng có gây nguy hiểm cho an em cán bộ tham gia đánh án,  Trưởng CA xã Mỹ Thành đã quyết định cho anh em cán bộ lặng lẽ bao vây nhà đối tượng rồi xông thẳng vào tụ điểm ma túy.

Khi thấy lực lượng CA xuất hiện, các đối tượng hung hăng chống trả rồi bỏ chạy tán loạn. Trước sự quyết liệt của lực lượng CA, một số đối tượng đã bị bắt giữ tại hiện trường cùng với tang vật.

PV Pháp luật & Dân sinh “thưởng nóng” lực lượng CA xã Mỹ Thành

Việc phá thành công tụ điểm ma túy này của lực lượng CA xã Mỹ Thành đã khiến nhân dân địa phương hết sức vui mừng, cảm phục. Sự mưu trí, dũng cảm và quyết tâm vì nhân dân của các anh thật sự đáng quý, đáng được biểu dương và ghi nhận.

Cảm phục và ghi nhận tinh thần đấu tranh bảo vệ an ninh địa bàn, thay mặt chuyên trang Pháp luật & Dân sinh, PV đã trực tiếp “thưởng nóng” cho các cán bộ chiến sỹ CA xã Mỹ Thành tham gia phá thành công vụ án ma túy này 1 triệu đồng. Giá trị quà không lớn, nhưng đó là sự trân trọng, sự ngưỡng mộ trước sự mưu trí, dũng cảm của các anh trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Hoàng Phạm – Hoàng Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP