Di tích - Thắng cảnh

Ngã ba Đồng Lộc: Đẹp mà không đẹp!

Những ngày gần đây, khu di tích lịch sử quốc gia Ngã ba Đồng Lộc, thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang được ‘linh động’ biến thành sân phơi lúa, rơm rạ.

Trưa 27/9, tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, phần lớn diện tích tại các trục đường và khuôn viên của khu di tích đều được người dân địa phương ‘tận dụng’ làm sân phơi. Việc làm này, ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của khu di tích lịch sử.

Khu vực quảng trưởng, nơi đặt tượng đài đã bị biến thành sân phơi lúa, người dân leo trèo.

Muốn dâng hương, du khách phải bước đi trên lúa của người dân.

Ông Đào Anh Tuấn, Phó trưởng Ban quản lý khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc cho biết: “Vẫn biết tại khu di tích không được phơi lúa, rơm rạ, nhưng sau mấy ngày mưa, khi có nắng bà con địa phương mang ra phơi nhờ khiến chúng tôi rất khó xử. Tôi sẽ chỉ đạo anh em bảo vệ đi kiểm tra và nhắc bà con phơi lúa, rơm rạ nhưng phải gọn gàng, dành lối đi để không làm ảnh hưởng đến hoạt động tham quan của du khách”.

Khu lăng mô 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong đang đón khách tham quan.

Dẫu biết rằng, việc giúp đỡ người nông dân trong lúc khó khăn là nên làm. Tuy nhiên, không vì vậy, mà cán bộ BQL khu di tích lại thiếu kiểm tra, giám sát, để người dân lạm dụng biến địa điểm văn hóa, lịch sử, tâm linh làm nơi phơi thóc lúa, rơm rạ.

Theo nhiều du khách, không nên để những việc như này tiếp diễn.

Xuân Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP