Xã hội

Mời 20 CSGT Đồng Nai lên làm việc vụ tố cáo sếp 'bảo kê' xe vi phạm

Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai đã mời gần 20 CSGT ở Đội CSGT số 2 và Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh) lên làm việc để làm rõ các tố cáo.

Liên quan đến vụ cảnh sát giao thông (CSGT) tại tỉnh Đồng Nai tố cáo sếp "bảo kê" xe quá tải và "ăn chặn" tiền, nguồn tin Tiền Phong cho biết bộ phận Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang vào cuộc điều tra và đã mời nhiều CSGT lên để xác minh.

Cụ thể, có gần 20 CSGT ở các đội số 1, số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã được mời. Bước đầu xác định đã có các cuộc điện thoại từ chỉ huy đội can thiệp vào quy trình xử lý vi phạm. Giọng nói từ các cuộc điện thoại trong clip được ghi lại làm chứng cứ để tố cáo cũng đã được xác định.

Theo các nguồn tin của PV Tuổi Trẻ Online, sau khi làm việc với Thanh tra, hiện đã có CSGT bị tố cáo xác nhận giọng nói trên điện thoại (bị người tố cáo ghi lại) can thiệp đến các tổ tuần tra để thả xe quá tải là của mình...

Ảnh cắt từ clip tố cáo. Nguồn: Thanh Niên

Nhiều CSGT tham gia ở các tổ tuần tra cũng cho rằng có sự can thiệp của lãnh đạo đội mới thả xe quá tải và cho rằng trong nhiều năm chỉ ký khống trên danh sách các khoản tiền trực đêm, lễ, tết… trên Phòng CSGT đưa về nhưng không nhận được tiền.

Nội dung tố cáo việc nhiều năm qua, các cán bộ không được nhận tiền trực đêm, lễ, tết... với số tiền hàng tỉ đồng cũng đang được thanh tra làm rõ.

Được biết, sau khi có chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Công an, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Thanh tra Công an tỉnh khẩn trương xác minh vụ việc, sớm báo cáo đề xuất hướng xử lý từng cá nhân ở các đội CSGT và lãnh đạo Phòng CSGT trước khi các tổ công tác của Bộ Công an vào cuộc.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP