Pháp luật

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên tóc bạc trắng sau 2 tuần bị bắt

Bà Trần Thị Hiền bị khởi tố, bắt tạm giam về tội mua bán trái phép chất ma túy ngày 25/5/2019. Đến thời điểm này, bà Hiền vẫn rất ngoan cố, khai báo nhỏ giọt. Đáng chú ý, tóc bà ta đã bạc trắng sau 2 tuần bị bắt...

Theo nguồn tin riêng của Bảo vệ pháp luật, đối tượng Trần Thị Hiền vẫn ngoan cố, khai báo nhỏ giọt, có nhiều chiêu trò, thủ đoạn đối phó với các điều tra viên. Không hiểu vì lý do ủ mưu đối phó với Công an hay vì dằn vặt, ân hận gián tiếp gây nên cái chết oan nghiệt cho con gái mà chỉ sau 2 tuần bị bắt, mái tóc của bà Hiền đã gần như bạc trắng.

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam Trần Thị Hiền

Bà Trần Thị Hiền, SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Bà là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, SN 1997, sinh viên Đại học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên. Duyên bị nhóm đối tượng Bùi Văn Công cùng 7 đối tượng khác do Vì Văn Toán thuê bắt cóc, hiếp dâm và sát hại hôm mùng 3 Tết Kỷ Hợi 2019.

Ngay sau khi con gái mất tích vào chiều 30 Tết, bà Hiền thường xuyên lên mạng facebook đăng tải, thậm chí livestream, kêu gào... Nhưng khi cảnh sát vào cuộc điều tra, bà Hiền lại khai báo không trung thực, hành tung mờ ám gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra, xác định động cơ gây án và truy tìm hung thủ.

Đối tượng Vì Văn Toán

Vượt qua nhiều áp lực, khó khăn trong đó có cả những khó khăn do chính bà Trần Thị Hiền gây ra, Ban chuyên án đã làm rõ, và lần lượt bắt giữ 8 nghi can, qua đấu tranh khai thác, lần lượt các đối tượng đã khai báo đối tượng chủ mưu là Vì Văn Toán, SN 1982, ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Toán là đối tượng đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái bà Hiền là Cao Mỹ Duyên để cưỡng đoạt tài sản.

Tóc bà Hiền bạc trắng sau 2 tuần bị bắt. Ảnh bà Hiền trước khi bị bắt.

Đấu tranh khai thác, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng... đã khai nhận hành vi phạm tội. Từ đây một đường dây ma túy bắt đầu hé lộ, trong đó Trần Thị Hiền là một nhân vật cộm cán.

Sau khi củng cố chứng cứ, hồ sơ, ngày 25/5/2019, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Lệnh bắt tạm giam Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng trong đường dây tội ác

Được biết, Trần Thị Hiền có mối quan hệ "làm ăn" (buôn bán ma túy) thân thiết với Vì Văn Toán từ trước khi đối tượng này đi tù vào năm 2008 (Toán đi tù 10 năm, mới ra trại giữa năm 2018- PV).

Qua lời khai đối tượng, Cơ quan điều tra xác định tháng 5/2017, bà Trần Thị Hiền đã đặt mua heroin từ nhóm của Bùi Văn Công. Nhóm này đã gom hàng và chuyển cho bà Hiền tiêu thụ.

Bà Hiền có liên quan đến cái chết của con gái

Liên quan đến việc có hay không việc bà Hiền nợ tiền của Vì Văn Toán, bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây áp lực, Cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ. Tuy nhiên, Ban chuyên án có cơ sở khẳng định bà Hiền biết nhóm của Toán bắt cóc con gái, nhưng bà ta khai báo không trung thực, gián tiếp dẫn đến cái chết của con gái.

Vụ án vẫn đang tiếp tục, Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

  Từ khóa: nữ sinh giao gà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP