Thể thao

Mason Mount ghi siêu phẩm, Chelsea quật ngã Liverpool

Chelsea đánh bại Liverpool 1-0 để trở lại top 4 Ngoại hạng Anh.

Chelsea đến làm khách trên sân Liverpool với sự tự tin cao độ. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã bất bại 9 trận, trong đó có 7 trận trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, trong khi Liverpool đang có chuỗi 4 trận toàn thua trên sân nhà Anfield. Khoảng cách điểm số cũng khiến Liverpool phải thắng trận này để chiếm vị trí của Chelsea.

Áp lực có 3 điểm buộc Liverpool phải đẩy cao đội hình. 10 phút đầu, "Lữ đoàn đỏ" chơi khá tốt khi làm chủ tuyến giữa. Cơ hội đầu tiên cũng thuộc về Liverpool, khi Andy Robertson cướp bóng trong chân Reece James và tung ra cú sút chéo góc đi chệch khung thành.

Werner (áo xanh) chơi xông xáo.

Sau tình huống này, Chelsea bắt đầu lấy lại nhịp độ chơi bóng. Phút 11, Timo Werner có lời đáp trả với pha khống chế rất gọn sau đường chuyền của Ben Chilwell và dứt điểm vọt xà.

Trong ngày đá tiền đạo cắm thay Olivier Giroud, Werner đã chơi rất xông xáo. Phút 15, anh chạy chỗ khôn ngoan sau pha móc bóng bất ngờ của Cesar Azpilicueta, song cú sút ở tư thế với của Werner không thắng được thủ môn Alisson.

Phút 24, Werner thoát xuống nhận đường chuyền của Jorginho để dứt điểm tung lưới Liverpool, song bàn thắng không được công nhận do VAR xác nhận tiền đạo Chelsea việt vị ở vị trí rất nhạy cảm.

Nếu Chelsea liên tục tạo ra cơ hội từ những miếng đánh bài bản, Liverpool lại lên bóng thiếu sắc bén dù kiểm soát bóng tốt. Cơ hội rõ nét nhất của Liverpool trong hiệp 1 thuộc về Sadio Mane. Mohamed Salah có đường chuyền hợp lý ra sau lưng hàng thủ Chelsea, song Mane lại dứt điểm hụt khiến cơ hội trôi qua.

4 phút trước khi giờ nghỉ khép lại, Mason Mount phá vỡ thế quân bình. Tiền đạo người Anh nhận đường mở bóng của N'Golo Kante, đi bóng cắt ngang vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, khiến Alisson phải vào lưới nhặt bóng.

Mount ghi bàn đẹp mắt.


Liverpool dồn lên tấn công phủ đầu ở hiệp 2, nhưng cơ hội nguy hiểm vẫn thuộc về Chelsea. Phút 53, thủ môn Alisson có pha cứu thua tốt sau hai cú dứt điểm của Chilwell và Hakim Ziyech, khi hàng công đội khách đã thoát xuống tận đáy biên vòng cấm Liverpool.

Chelsea xiết chặt đội hình đá phòng ngự phản công từ phút 60. Dù cầm bóng tới hơn 60% thời lượng, nhưng Liverpool không thể tìm đường vào cầu môn của Edouard Mendy. HLV Jurgen Klopp đã tung những quân bài tốt nhất có thể như Diogo Jota, Alex Oxlade-Chamberlain hay James Milner. Liverpool sút 7 lần, chỉ 1 lần lần bóng đi trúng mục tiêu.

Phút 77, Werner có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Chelsea khi phối hợp ăn ý với Mount, song pha sút bóng ở góc hẹp của tiền đạo mang áo số 11 không thắng được Alisson. Tình huống nguy hiểm nhất của Liverpool đến ở phút 86 khi Roberto Firmino vượt qua Kante để đưa bóng vào trong, dù vậy, không cầu thủ chủ nhà nào tiếp ứng thành công.

Bảo vệ thành công tỷ số mong manh, Chelsea lấy lại vị trí thứ 4 với 47 điểm, chỉ còn kém Leicester City 3 điểm. Trong khi đó, Liverpool tụt xuống vị trí thứ 7, nhưng đã đá nhiều hơn hai đội xếp sau là Tottenham và Aston Villa.

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 0-1 Chelsea (Mount 42')

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Mason Mount , Liverpool , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP