Xe

Maruti Suzuki Future S – xe giá rẻ hoàn toàn mới cạnh tranh Renault Kwid

Sau khi được bán ra thị trường, Maruti Suzuki Future S sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Renault Kwid và Datsun redi-GO.

Liên doanh Maruti Suzuki tại Ấn Độ mới đây vừa phát hành một bản phác họa giới thiệu về khái niệm Maruti Future S. Phía nhà sản xuất hé lộ rằng mẫu xe này sẽ cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như Renault Kwid và Datsun redi-GO.

Maruti Suzuki Future S sẽ là đối thủ cạnh tranh với Renault Kwid và Datsun redi-GO.

Bản phác họa trên được CarToq tạo ra để đem tới cái nhìn đầu tiên về Maruti Future S dành cho người tiêu dùng sẽ trông như thế nào. Trong tương lai, khái niệm Maruti Future S mới này sẽ được hãng phát triển hơn nữa để tạo ra một chiếc mini SUV bản thương mại.

Mô hình này có tên mã là Maruti Y1K, được định vị nằm dưới Maruti Vitara Brezza, nó sẽ thay thế cho Maruti Alto trong phân khúc A và cạnh tranh với đối thủ Renault Kwid.

Với chương trình Đánh giá An toàn xe hơi mới của Bharat (BNVSAP) bắt đầu từ năm nay, những mẫu xe như Maruti Alto có thể bị khai tử do hiệu năng an toàn kém. Lúc này, sự xuất hiện của Maruti Y1K được xem như là người kế nhiệm cho Maruti Alto và mẫu xe mới này được đánh giá là mang lại an toàn cao hơn và nhiều cải hơn.

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, thiết kế của xe dựa trên nền tảng Heartect nhẹ và cứng (hiện đang được áp dụng trên mini SUV như Suzuki Xbee là một ví dụ điển hình).

Một báo cáo gần đây cho biết, Maruti Suzuki có thể cung cấp cho bản sản xuất thương mại Maruti Future S là khối động cơ xăng 1.2 lít và động cơ diesel 1,5 lít. Tuy nhiên, ý tưởng ban đầu là giới thiệu nó như là một người kế nhiệm của Maruti Alto và nằm dưới Maruti Vitara Brezza, rất có thể Maruti Y1K sẽ được trang bị một động cơ hoàn toàn mới (hiện chưa được hãng tiết lộ).

Dự kiến, mẫu xe mới này sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm Auto Expo 2018 vào tháng tới.

Tác giả: Trường Hải

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Maruti Suzuki Future S

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP