Pháp luật

Mạo danh bác sĩ “duyệt” cho tất cả F0 ở khu cách ly về nhà

Nam thanh niên là F0 tạo tài khoản giả mạo bác sĩ điều trị rồi thông báo trong nhóm Zalo "cho tất cả các F0 được về nhà"…

Ngày 8/9, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông T. V. H (ngụ Bình Dương) vì hành vi giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông Bình Dương làm việc với ông H. (trái).


Ông T. V. H là bệnh nhân F0 đang điều trị tại khu cách ly trường Tiểu học Hàn Thuyên, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một. Ngày 5/9, ông tạo tài khoản zalo có tên “Bác sỹ Long” và đăng tải trên nhóm “Khu cách ly Hàn Thuyên” với nội dung: “Danh sách được về ngày 5/9: Tất cả mọi người đều về hết nha, mọi người tranh thủ thu xếp đồ đạt gọn gàng ngày mai 8h30 xuống dưới tầng trệt nha”. Thông tin ông T. V. H đăng tải đã gây hoang mang, lo lắng cho các bệnh nhân F0 đang điều trị tại đây.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông T. T.V.H cho biết mình định "giỡn cho vui" không ngờ lại gây tác hại như vậy nên đã thừa nhận sai phạm và cam kết không tái phạm.

Tác giả: P.Tuyền

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP