Xã hội

Công an TP HCM phát hiện 63 F0 lưu thông trên đường

Qua kiểm tra giám sát tại các điểm chốt chặn, lực lượng Công an TP HCM đã phát hiện 63 F0 lưu thông trên đường, trong đó có 29 trường hợp thuộc diện được cấp giấy đi đường.

Lực lượng Công an kiểm soát trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1. Ảnh: Ngọc Huy


Theo thống kê của Công an TP HCM, từ ngày 23-8 đến 6-9, tại 914 chốt kiểm soát trên toàn địa bàn, lực lượng Công an đã kiểm tra hơn 2,1 triệu phương tiện, trong đó có gần 565 ngàn ô tô, hơn 1 triệu mô tô, 488 ngàn xe tải; kiểm tra hơn 938 ngàn lượt người, trong đó có hơn 400 người nước ngoài…

Kết quả đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 11 ngàn trường hợp với số tiền đề xuất xử phạt gần 18 tỷ đồng, trong đó, lỗi ra đường không có lý do chính đáng chiếm 99,1% tổng số vi phạm.

Qua kiểm tra mã QR code tại các chốt trạm, Công an TP đã phát hiện 63 F0 lưu thông trên đường, trong đó có 29 trường hợp thuộc diện được cấp giấy đi đường. Qua xác minh, có 10 trường hợp F0 đã khỏi bệnh; 17 trường hợp đang cách ly tập trung và số còn lại đang thực hiện cách ly tại nhà.

Công an TP HCM cũng đã tiến hành thu hồi 9 giấy phép lưu thông, đưa 2 trường hợp vào danh sách cảnh báo, hủy giấy đi đường.

Nhằm khắc phục tình trạng F0 vi phạm quy định về giãn cách xã hội, sáng 7-9, Công an TP HCM đã tổ chức tập huấn, cung cấp thông tin, trang thiết bị và hướng dẫn lắp đặt hệ thống camera kiểm tra QR code, phấn đấu hoàn thành lắp đặt 100 đầu quét cho 22 quận, huyện, TP Thủ Đức ngay trong ngày.

Tác giả: HP

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP