Thể thao

Man City thắng tưng bừng trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Đoàn quân của Pep Guardiola đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge qua đó vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Man City bước vào trận đấu này với lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng do dịch Covid-19, ba trụ cột gồm Kyle Walker, Gabriel Jesus và Ederson đều có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong khi đó, HLV Frank Lampard tiếp tục xoay vòng cầu thủ so với trận hòa Aston Villa khi sử dụng Thiago Silva, Zouma, Mateo Kovacic, Timo Werner ngay từ đầu. Ngoài ra, ông cũng chào đón sự trở lại của Hakim Ziyech.

Những phút đầu trên sân Stamford Bridge, Man City cũng chịu sức ép khá lớn tới từ đội chủ nhà Chelsea.

Thủ thành Zack Steffen trong lần đầu tiên ra sân ở Premier League gặp áp lực tới nỗi bắt bóng từ đường chuyền về của người đồng đội Rodri khiến Man City phải chịu một quả đá phạt gián tiếp ngay sát vòng 16m50. Tuy nhiên, Ziyech lại sút phạt chạm hàng rào bay ra ngoài.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên, Chelsea pressing mạnh mẽ khiến Man City gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, hệ thống của đội chủ nhà nhanh chóng bộc lộ vấn đề lớn ở giữa sân khi Kante có quá ít sự hỗ trợ, Thiago Silva và Azpilicueta thì quá chậm chạp.

Phút 16, Thiago Silva đứng sai vị trí giúp De Bruyne phá bẫy việt vị của Chelsea để thoát xuống dứt điểm chéo góc hiểm hóc, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

2 phút sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của De Bruyne, Man City đã có bàn thắng mở tỷ số từ pha tấn công bài bàn và tình huống xử lý ngẫu hứng của tiền vệ Ilkay Guendogan.

Đón đường chuyền tới từ Phil Foden, tiền vệ người Đức khéo léo xoay người loại bỏ trung vệ Thiago Silva trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ngay sát mép vòng cấm đánh bại thủ thành Mendy.

Phút 21, đến lượt sự chậm chạp của Azpilicueta khiến Chelsea trả giá. Hậu vệ này bất lực trước pha tăng tốc của Foden khiến Thiago Silva phá bóng không tốt.

Sau đó, Azpilicueta để De Bruyne xâu kim ngay trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Foden sút tung lưới Mendy ở cự ly gần. Tỷ số là 2-0 cho Man City.

Đến phút 34, Man City thực hiện pha phản công cực nhanh, De Bruyne chuyền bóng cho Sterling tăng tốc từ sân nhà để đối mặt với thủ thành Mendy.

Sau vài nhịp xử lý, Sterling dứt điểm trúng cột dọc bật ra và De Bruyne có mặt đúng chỗ ghi bàn thắng thứ 3 cho đội khách.

Trước khi hiệp 1 khéo lại, Man City suýt chút nữa có bàn thắng thứ 4 nếu như cú giật gót nhạy cảm của Guendogan không đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp hai, tình thế không thay đổi. Chelsea hoàn toàn mất phương hướng và để cho Man City dễ dàng chơi bóng.

Phút 54, De Bruyne kiến tạo đẹp mắt cho Rodri đánh đầu ở cự ly gần, nhưng Mendy kịp phản xạ cứu thua cho Chelsea. Phút 62, đến lượt De Bruyne có cơ hội sút xa ở vị trí thuận lợi, nhưng anh sút bóng không chính xác.

Phải mãi cho đến phút 90+2, Havertz phá bẫy việt vị thành công, băng xuống bên cánh trái và căng ngang đẹp mắt cho Hudson-Odoi lao vào dứt điểm ghi bàn, rút ngắn cách biệt cho Chelsea. Đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Man City đã leo lên vị trí thứ 5 với 29 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục chìm vào khủng hoảng và rơi xuống hạng 8 với 26 điểm sau 17 trận.

Tác giả: C.Kỳ

Nguồn tin: phapluatxahoi.vn

  Từ khóa: Stamford Bridge , Chelsea , Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP