Thể thao

Man City - Liverpool: Ván bài quyết định

Mặc dù thua trắng tới 0-3 ở trận lượt đi, tuy nhiên Man City chưa hết hi vọng đi tiếp khi đoàn quân của Guardiola được thi đấu trên sân nhà ở trận tứ kết lượt về Champions League. Nếu thi đấu tốt, Man City hoàn toàn có thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng.

1h45, 11/4/2018, SVĐ Etihad, tứ kết lượt về Champions League

Man City vừa trải qua một tuần vô cùng đáng thất vọng. Đội bóng của Guardiola thua trắng ba bàn trên sân của Liverpool ở tứ kết lượt đi Champions League, cuối tuần qua họ cũng thua ngược MU trên sân nhà với tỉ số 2-3, thất bại này khiến Man City không thể đăng quang sớm tại Premier League.

Một phần nguyên nhân khiến Guardiola không dám tung ra đội hình mạnh khi thi đấu derby với MU là bởi ông muốn dành sự chuẩn bị tốt nhất cho Liverpool. Vậy nên có thể xem trận tứ kết lượt về vào đêm nay là canh bạc tất tay của Man City. Nếu ngược dòng thành công, họ có thể được ngợi ca như một bóng vĩ đại, ngược lại Man City sẽ "ngồi chơi" trong phần còn lại của mùa giải.

Liverpool thắng 3-0 trên sân nhà Anfield ở trận tứ kết lượt đi vào tuần trước

Khoảng cách ba bàn không phải là nhỏ, nhưng nhìn vào quá khứ của Champions League thì đây không phải điệp vụ bất khả thi. Từng có nhiều đội bóng thua tới ba, bốn bàn ở lượt đi song vẫn chiến thắng đậm ở lượt về để giành vé đi tiếp. Như Deportivo La Coruna thua 1-4 trên sân AC Milan ở tứ kết Champions League năm 2004, nhưng lượt về thắng 4-0 ở sân nhà để thắng chung cuộc 5-0. Barcelona từng thua 0-4 trên sân PSG ở lượt đi vòng 1/8 năm ngoái, ở lượt về họ thắng 6-1 để giành vé đi tiếp.

Man City thường bắt đầu rất nhanh với các trận đấu. Chắc chắn ở trận đấu này Guardiola buộc phải cho học trò dâng cao tấn công từ đầu. 20 phút đầu tiên sẽ thực sự quan trọng với đội chủ sân Etihad, nếu có được bàn thắng mở tỉ số trong khoảng thời gian này thì sau đó họ cũng có thể ghi được bàn thứ hai bàn thứ ba.

Tất nhiên Liverpool sẽ không để Man City "muốn làm gì thì làm", đoàn quân của Klopp thể hiện lối chơi rất tuyệt vời ở lượt đi, họ thậm chí khiến đoàn quân của Guardiola không một lần sút trúng mục tiêu. Điều đó không phải ăn may mà là sự tính toán chính xác của Klopp và các cầu thủ Liverpool đã tuân thủ đấu pháp triệt để.

Man City đã thua hai trận liên tiếp gần đây

Liverpool không cần phải thắng, thậm chí thua hai bàn họ vẫn đi tiếp. Tất nhiên Klopp sẽ không để các học trò thụ động giành chiến thắng, mục tiêu của đội khách đêm nay vẫn là sớm ghi bàn vào lưới của Man City. Nếu Liverpool ghi bàn thắng, khó khăn sẽ chồng chất khó khăn cho Man City, bởi khi đó để đi tiếp đội chủ nhà phải ghi tối thiểu tới năm bàn.

Trong lượt trận gần nhất, Liverpool thua tan tác 0-5 trước Man City, nhưng hoàn cảnh giữa trận đấu đêm nay và trận lượt đi của Premier League sẽ hoàn toàn khác nhau. Ở trận đấu đó, Liverpool bị đuổi người từ sớm và đoàn quân của Klopp vẫn nhao lên tấn công sau khi bị thua nên mới dính khá nhiều đòn phản công của đối thủ.

Với việc giữ chân các cầu thủ trụ cột ở trận đấu với Everton vào cuối tuần, Liverpool đang có được số lượng nhân sự khá ổn định, nhiều khả năng tiền đạo hàng đầu của đội khác là Mo Salah sẽ trở lại thi đấu vào đêm nay sau khi phải rời sân sớm ở trận lượt đi. Đội khách sẽ thiếu vắng ba cầu thủ Jordan Henderson do treo giò, Andrew Robertson và Alberto Moreno đều đang dính chấn thương.

Klopp tỏ ra rất hiểu chiến thuật của Guardiola

Bên phía Man City, Guardiola sẽ không thể có sự phục vụ của Danilo và Stones, trong buổi tập vào hôm qua, cả hai cầu thủ này đều không tham dự. Khả năng đá chính của Aguero cũng để ngỏ, cầu thủ người Argentina được Guardiola tung vào sân ở giữa hiệp hai với MU, anh bị Young vào bóng đạp thẳng gầm giày vào chân ở phút 77, những phút cuối trận cầu thủ này đã thi đấu với những bước chân tập tễnh.

Man City và Liverpool đều là những đội bóng lớn, có nhiều nhân tố ngôi sao đủ sức làm thay đổi cục diện trận đấu. Đây cũng là cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân được đánh giá thuộc tốp đầu của Premier League. Một cuộc chiến mà cơ hội đi tiếp vẫn còn đang chia đều cho cả hai.

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP