Tin Hà Tĩnh

Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh trao số tiền 50 triệu đồng đến 2 cháu bé mồ côi

Mới đây, GĐ Công an Hà Tĩnh đã đến thắp hương và thăm hỏi gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, người vừa qua đời để lại 2 con thơ dại sau vụ tai nạn giao thông khiến dư luận xót thương trong những ngày qua.

hiều ngày 4/11, Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tỉnh đã đến thắp hương và thăm hỏi gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1978), trú ở khối 3, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Cô Thủy vừa qua đời sau vụ tai nạn thương tâm để lại 2 đứa con không nơi nương tựa, khiến dư luận quan tâm và chia sẻ trong những ngày qua.

Tại đây, Đại tá Võ Trọng Hải cùng đoàn cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thắp hương cho cô giáo Thủy, đồng thời trao số tiền 50 triệu đồng đến gia đình.

Đại tá Võ Trọng Hải cùng đoàn cán bộ đến thắp hương trước anh linh cô giáo Thủy.

Trước đó, vào buổi sáng định mệnh ngày 23/10, đúng ngày giỗ của bố, cô Thủy xin nghỉ dạy để đi chợ làm mâm cúng. Trên đường từ nhà đến Trung tâm thương mại thị trấn Tây Sơn, chị không may va chạm với chiếc xe máy chạy ngược chiều.

Cú tông mạnh khiến cô Thủy ngã xuống đường, chấn thương nặng. Cô Thủy nhanh chóng được người dân đưa vào bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cấp cứu rồi tiếp tục chuyển ra bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An.

Lãnh đạo công an tỉnh Hà Tĩnh đã trao số tiền 50 triệu đồng cho 2 cháu bé mồ côi.

Do chấn thương nặng nên mọi nỗ lực của các bác sĩ đã không thể giành lại mạng sống cho cô giáo Thủy. Cô Thủy mất để lại 2 đứa con thơ dại là cháu Hồ Duy Mạnh chỉ mới 12 tuổi (học lớp 7B trường THCS thị trấn Tây Sơn) và cháu Hồ Thị Bảo Châu (6 tuổi, học lớp 1A trường tiểu học thị trấn Tây Sơn).

Chiếc lán bà con hàng xóm dựng lên dùng để làm lễ tang cho cô giáo Thủy.

Điều đáng buồn hơn, cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ mất đi khi chưa có một ngôi nhà để ở. Ngày đưa quan tài cô về đến xóm làng, người dân đã không ai bảo ai, cùng dựng tạm rạp giữa bãi đất trống để có nơi lo hậu sự. Trước đó, chồng cô Thủy đã mất, mẹ chồng cũng ra đi vì bạo bệnh. Hai đứa trẻ giờ đây không nơi nương tựa, không mái nhà để ở.

Trước hoàn cảnh quá éo le đó, trong vai trò kết nối, báo Đời sống và Pháp luật tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã kêu gọi, vận động được nhiều cá nhân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện chung tay góp sức hỗ trợ cho 2 cháu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Tác giả: Thiện Quyền - Quốc Hoàn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP