Trong nước

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng

Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Ngọc Căng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, do có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định 1371 về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Ngọc Căng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Ông Căng bị kỷ luật do có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng đối với ông Căng. Quyết định kỷ luật cảnh cáo được đưa ra tại kỳ họp thứ 45 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, diễn ra hồi đầu tháng 6.

Ông Trần Ngọc Căng, nguyên Chủ tịch UBDN tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Vietnamnet.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định ông Trần Ngọc Căng đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, dự án đầu tư và công tác cán bộ. Những vi phạm này đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét kỷ luật.

Cuối tháng 6, ông Căng đã gửi đơn xin thôi giữ chức vụ theo nguyện vọng cá nhân. Đầu tháng 7, sau khi gửi đơn lên Bộ Chính trị, Ban Bí thư để xin thôi giữ chức vụ, ông Trần Ngọc Căng nhận quyết định nghỉ hưu trước tuổi ba tháng.

Chia sẻ về quyết định xin thôi chức, ông Trần Ngọc Căng khi đó lý giải sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương có quyết định kỷ luật, ông thấy dư luận xã hội bàn tán xôn xao, có nhiều ý kiến trái chiều nên cảm thấy mệt mỏi.

Ông Căng cho rằng quá trình công tác bản thân có cái đúng, có sự cống hiến, đóng góp nhất định đối với sự phát triển của tỉnh nhưng cũng có "những cái sai". Thiếu sót, sai phạm cá nhân thì Ủy ban kiểm tra Trung ương xem xét và quyết định thi hành kỷ luật ông với hình thức cảnh cáo.

Ông Căng cũng cho biết việc thôi chức của ông nhằm kiện toàn cho công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP