Kỳ Anh

Kỳ Anh: Xác định được vật lạ phát nổ làm bé trai 9 tuổi nát 2 tay

Sáng 24.9, ông Chu Văn Thiện, Trưởng công an phường Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết cơ quan chức năng đã xác định vật lạ phát nổ làm bé trai 9 tuổi nát 2 tay (14.9) là tụ điện của bóng cao áp.

 >> Hà Tĩnh: Đồ chơi phát nổ bé trai bị dập bàn tay, đứt động mạnh đùi

hatinh24h 01
Vụ nổ làm cháu Long bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu – Ảnh: Phạm Đức
Theo ông Thiện, sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Kỳ Lợi đã báo cáo cho Công an thị xã Kỳ Anh, đồng thời cử cán bộ điều tra tới hiện trường tìm hiểu thông tin, ghi nhận những dấu vết vụ nổ.
“Sau quá trình điều tra, chúng tôi xác định vật lạ gây ra vụ nổ là tụ điện nối liền với hệ thống bóng cao áp mà ngư dân miền biển hay sử dụng để đánh bắt hải sản trên biển”, ông Thiện nói.
Cũng trong sáng 24.9, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Chu Văn Bốn (cha của cháu Long), cho biết sau 5 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, các vết thương ở hai tay, chân của Long tiến triển tốt nhưng hai mắt vẫn không nhìn rõ nên gia đình đã chuyển cháu ra Bệnh viện Mắt T.Ư (Hà Nội) để tiếp tục cứu chữa.
“Sau mấy ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Mắt T.Ư, các bác sĩ tại đây đã tiến hành mổ hai mắt cho cháu. Hiện mắt phải của cháu đã nhìn thấy rõ, cháu có thể xem được tivi, nhưng mắt trái vẫn chưa nhìn rõ”, ông Bốn nói.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 14.9, cháu Chu Văn Bảo Long (9 tuổi, ngụ xóm Hải Phong, phường Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh) trên đường đi học về đã nhặt được một đồ vật lạ trên bãi biển. Cháu Long mang về nhà gắn vào một cục pin thì vật lạ bất ngờ phát nổ.
Vụ nổ làm cháu Long bị đa chấn thương rất nặng: dập nát 2 bàn tay; phần mặt và đầu bị các mảnh vỡ găm sâu trong da thịt; 2 đùi tổn thương nặng, đứt động mạch khiến máu chảy nhiều.

Nguyên Dũng – Phạm Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP