Can Lộc

Khuất tất tại dự án làm đường ở Can Lộc: Chỉ chi trả một phần tiền GPMB

Tuy nhiên, trong 4 tỉ đồng được quy định cho mục đích GPMB thì đến thời điểm hiện tại mới chỉ có hơn 549 triệu đồng được chi và tạm ứng cho công tác này. Riêng tại xã Mỹ Lộc, hộ ông Nguyễn Thứ chưa nhận tiền đền bù hỗ trợ.

Sau loạt bài viết về các sai phạm tại dự án đường vào khu du lịch Cửa Thờ-Trại Tiểu (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) của Ngày Nay Online, UBND huyện Can Lộc đã có nhiều động thái nhằm “xoa dịu tình hình”.

Ngày 8/7, Ban quản lý dự án đường vào khu du lịch Cửa Thờ-Trại Tiểu đã có báo cáo về việc thực hiện công tác GPMB dự án này gửi lên UBND huyện Can Lộc.
Báo cáo về việc thực hiện công tác GPMB của Ban quản lý dự án đường vào khu du lịch Cửa Thờ-Trại Tiểu.

Dự án có tổng mức đầu tư được phê duyệt là hơn 90,7 tỉ đồng. Hiện nay dự án đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 và đang tiến hành thi công giai đoạn 2 nhưng do vướng mắc công tác GPMB.

Hiện tại, TAND huyện Can Lộc đang tiến hành các bước giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ ông Nguyễn Thứ và hộ bên cạnh nhưng UBND huyện Can Lộc vẫn tiến hành cưỡng bức thi công.
 
Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Thế Chất (con trai ông Thứ) vừa cho hay, hiện TAND huyện Can Lộc đang tiến hành các thủ tục nhằm giải quyết tranh chấp đất giữa hộ ông Thứ và một hộ dân có đất cạnh bên.

Như vậy, trong quá trình đất đang có tranh chấp và TAND đang thụ lý nhưng huyện Can Lộc vẫn cho tiến hành thi công.

Hiện tại, theo nguồn tinPV có được, còn có một vài hộ có đất trên dự án này cho biết họ không hề đồng ý hiến đất như việc chính quyền thông báo.

Lê Đình Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP