Tin Hà Tĩnh

Không phát hiện vi rút gây bệnh khiến cá chết ở Hà Tĩnh

Ngày 12/9, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện tượng cá chết hàng loạt tại các lồng bè nuôi tại các xã Thạch Sơn và Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà vào ngày 9/9, không phát hiện vi rút gây bệnh.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh, vào ngày 9/9, sau khi nhận được thông tin tại hai xã Thạch Sơn và Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà, cá nuôi trong lồng bè của các hộ dân bị chết hàng loạt, đơn vị đã trực tiếp xuống hộ ông Nguyễn Văn Đức, xã Thạch Sơn lấy 3 mẫu cá và hộ ông Nguyễn Văn Lập, xã Thạch Đỉnh lấy 3 mẫu cá, gửi Chi cục Thú y vùng III ( Cục Thú y) để xét nghiệm tìm hiểu nguyên nhân.

Tuy nhiên, theo kết luận, kết quả xét nghiệm của cơ quan Thú y vùng III cho thấy, tất cả các mẫu cá đều không phát hiện vi rút gây bệnh họai tử thần kinh VNN (mẫu nguyên gốc) trong mẫu bệnh phẩm kiểm tra, cũng như không phát hiện thấy ký sinh trùng hay vi khuẩn Vibrio sp (mẫu cá) trong mẫu bệnh phẩm kiểm tra.

Trước đó như TTXVN đã thông tin, vào tối 8/9 đến rạng sáng 9/9, tại hai xã Thạch Sơn và Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà, xuất hiện tình trạng cá nuôi trong lồng bè bị chết hàng loạt với số lượng gần 85 tấn của 61 hộ nuôi nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Ngay trong ngày 9/9, các cơ quan chuyên môn của tỉnh Hà Tĩnh, phối hợp với chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống hiện trường để lấy mẫu phân tích nhằm tìm hiểu nguyên nhân.

Cùng đó, trực tiếp kiểm tra nắm bắt tình hình, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền sở tại nghiêm cấm việc bán cá ra thị trường trong thời điểm này. Đồng thời, thống kê cụ thể số hộ nuôi, số lượng cá trước và sau khi chết.

Tác giả: Phan Quân

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: cá chết , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP