Việt Nam

Huy động toàn bộ lực lượng đối phó với siêu bão Haiyan

Trong buổi họp trực tuyến chiều nay, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương nằm trong khu vực ảnh hưởng của siêu bão Haiyan tập trung toàn bộ hệ thống chính trị triển khai công tác phòng chống thiên tai; di dân đến vùng an toàn trước 7h sáng mai.





với hơn 7 nghìn người đang hoạt động trên biển, trong đó còn 193 tàu đang hoạt động vùng nguy hiểm đã được hướng dẫn đi về phía đảo Hải Nam trú bão, 129 tàu đã thoát nguy hiểm.
tổ chức di dân ra khỏi vùng nguy hiểm, vùng ven sông ven biển, khu vực nhà cửa có nguy cơ nguy hiểm. Theo đó, trước 7h sáng 9/11 phải hoàn thành công tác di dân tại các địa phương dự báo ảnh hưởng trực tiếp của bão. Các tỉnh dự báo bão đổ bộ sẽ cho học sinh nghỉ học từ ngày mai (9/11); Bộ Công an điều tiết việc cấm đường khi bão đổ bộ đến các địa phương.


Thủ tướng yêu cầu các tổ chức, lực lương chức năng trong đó bộ đội, công an sẵn sàng công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. “Miền Trung là khu vực có nhiều hồ đập nên các địa phương cần hết sức lưu ý công tác kiểm tra quy trình xả lũ các hồ chứa, đặc biệt hồ yếu có nguy cơ vỡ”- Thủ tướng nói.

Về tình hình an toàn hồ chứa, theo tổng hợp từ báo cáo của các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Định có 114 hồ chứa có hiện trạng yếu cần lưu ý về an toàn trong mùa mưa bão, trong đó có nhiều hồ có đập bị thấm mạnh, tràn xả lũ bị vỡ lở xuống cấp. Các tỉnh Tây Nguyên và Tổng công ty Cà phê Việt Nam có 51 hồ chứa có hiện trạng yếu, trong đó có nhiều hồ tiền ẩn nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão. Về tình hình hồ thủy điện, hiện các hồ thủy điện lớn trong khu vực đang hoạt động bình thường. Tính đến 7 giờ ngày 8/11, đã có 17 hồ thủy điện xả tràn.

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với lụt lội khi có mưa to xảy ra. Ngay tại cuộc họp, Thủ tướng giao các Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông Thôn Cao Đức Phát chỉ đạo các đoàn kiểm tra về các địa phương kiểm tra, nắm bắt tình hình, chủ động chỉ đạo ứng phó.

Phạm Thanh

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP