Văn Hoá Hà Tĩnh

Hương Sơn: Sôi nổi Hội thi “Nông thôn ngày mới”

Về dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng điều phối xây dựng NTM Tỉnh, Hội nông Tỉnh, Đài PT&TH Hà Tĩnh. Lãnh đạo huyện Hương Sơn có đồng chí Nguyễn Quốc Lập – TUV – Bí thư huyện uỷ, đồng chí Lê Đức Hùng – PCT UBND huyện cùng đại diện một số ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, lãnh đạo các xã tham gia chương trình.

Chiều 2/12, tại Trường THPT Lý Chính Thắng đã diễn ra Hội thi “Nông thôn ngày mới” do Hội Nông dân tỉnh, Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh và Đài PT – TH Hà Tĩnh phối hợp với huyện Hương Sơn tổ chức.
hatin24h

Các đại biểu tham dự và đông đảo nhân dân đến cỗ vũ cho các đội chơi

Tham gia Hội thi “Nông thôn ngày mới” có 4 đội đến từ các xã Sơn Ninh, Sơn Thịnh, Sơn Hoà và Sơn An. Các đội được chia làm 2 lượt thi. Mỗi đội phải trải qua 4 phần thi gồm: Khai hội, Chung sức, Vui cùng nhà nông và Kiến thức nhà nông.

Trong phần thi khai hội, thông qua các làn điệu dân ca Ví, Giặm tự biên các đội đã tự giới thiệu về các thành viên trong đội, về truyền thống lịch sử, văn hóa của mỗi miền quê và công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Trong phần thi Chung sức, thành viên của các đội đã tham gia vào các phần chơi dân gian phù hợp với truyền thống địa phương gắn với việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới như: đi cầu Kiều xây làng văn hoá và Chèo thuyền cắm cờ tiêu chí NTM.

Ở phần chơi “Vui cùng nhà nông”, các đội tham gia vào các trò chơi tái hiện các hoạt động lao động sản xuất gắn với nét đẹp văn hoá của mỗi miền quê như: ghép tranh về Hươu sao – một trong những sản phẩm chủ lực nổi tiếng của huyện Hương Sơn và gói bánh ấp – một đặc sản của quê hương.

Cuối cùng là phần thi “Kiến thức nhà nông” với các câu hỏi về nội dung chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Hai đội Sơn Thịnh và Sơn Hoà  thi gói bánh Ấp

Hai đội Sơn Ninh và Sơn An chơi trò Đi cầu Kiều xây làng văn hoá

Hai đội Sơn Ninh và Sơn An ​ thi Ghép tranh Hươu Sao

Hai đội Sơn Thịnh và Sơn Hoà chơi trò Chèo thuyền căm cờ tiêu chí NTM

Đây là lần thứ 2, Hội thi “Nông thôn ngày mới” được tổ chức tại huyện Hương Sơn đã thu hút đông đảo nhân dân tới tham dự và cổ vũ cho các đội chơi.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội chơi của các xã Sơn Ninh, Sơn Thịnh và trao giải nhì cho các đội chơi xã Sơn An, Sơn Hoà.

Ban tổ chức trao giải cho các đội

Hội thi là dịp để tuyên truyền tới tận người dân về chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới; Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho mọi tầng lớp nhân dân góp phần bảo tồn, giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của làng quê Việt Nam và cổ vũ, động viên bà con tham gia tích cực vào xây dựng nông thôn đổi mới./.

Hương Hà/Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP