Thế giới

Hàng chục người đứng quay phim một thiếu niên bị đâm đến chết

Một thanh niên ở TP New York – Mỹ bị buộc tội đâm chết một cậu bé 16 tuổi trong khi những đứa trẻ khác đứng quay phim mà không can thiệp.

Đài BBC hôm 19-9 dẫn lời cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra gần trường trung học Oceanside, hạt Nassau hồi đầu tuần này.

Nghi phạm, được xác định là Tyler Flach, 18 tuổi, bị buộc tội giết người cấp độ hai khi ẩu đả với cậu bé Khaseen Morris, 16 tuổi, tại khu vực cách không xa trường học của nạn nhân.

Theo thám tử Stephen Fitzpatrick, hầu hết những đứa trẻ khác đều không làm gì để ngăn chặn Flach, thay vào đó đứng ngoài quay phim trong lúc Morris đổ máu.

Nghi phạm Tyler Flach. Ảnh: Cảnh sát hạt Nassau

Cậu bé Khaseen Morris. Ảnh: Cảnh sát hạt Nassau

Ông Fitzpatrick cho biết cảnh sát được gọi tới hiện trường – bên ngoài một tiệm bánh pizza – vào chiều 16-9. Theo điều tra, Flach cùng với 6-7 người khác tấn công Morris khiến cậu bé phải nhập viện và tử vong do bị đâm. Nạn nhân thứ hai là một cậu bé 17 tuổi cũng ở trong bệnh viện nhưng chỉ bị sưng đầu và gãy tay.

Đoạn video quay lại vụ tấn công sau đó lan truyền trên Snapchat và các nền tảng xã hội khác. "Chúng quay phim về cái chết của nạn nhân thay vì giúp đỡ cậu ấy" – ông Fitzpatrick đề cập tới khoảng 50-70 thiếu niên có mặt tại hiện trường lúc đó.

Công tố viên Madeline Singas mô tả cái chết của Morris là "một thảm kịch kinh hoàng". "Đó chỉ là một đứa trẻ 16 tuổi. Không có gì kinh khủng hơn là việc giết hại một đứa trẻ" – bà Singas chia sẻ hôm 19-9, cùng ngày Flach hầu toà. Trong quá khứ, Flach từng bị bắt về tội hành hung.

Luật sư bào chữa cho Flach lập luận thân chủ mình đã "hành động có trách nhiệm bằng cách đầu thú". Nếu bị kết án, Flach có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Truyền thông địa phương cho biết thêm nghi phạm được biết đến là một rapper biệt danh "BabyTy". Dưới các video ca nhạc mà "BabyTy" đăng tải lên YouTube, chức năng bình luận đã bị khoá.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP