TX Hồng Lĩnh

Hà Tĩnh: Vụ xe cứu thương chở nhầm lãnh đạo- Vạch trần sự lật lọng

Trước đó như đã phản ánh, xe của Bộ Y tế cấp với mục đích phục vụ bệnh nhân. Nhưng bệnh viện ĐK Đức Thọ đã làm trái ngược tháo các thiết bị y tế trên xe rồi dùng phục vụ cho lãnh đạo bệnh viện.

>> Hà Tĩnh: Thực hư chuyện bệnh viện “ưu ái” xe cấp cứu tư nhân?

Liên quan đến vụ việc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ đã sử dụng sai mục đích của chiếc xe Bộ Y tế từ dự án hỗ trợ y tế từ năm 2013, ông Hoàng Thư, Giám đốc bệnh viện còn lật lọng, biện bạch với những sai phạm trên.

Cụ thể, tại buổi làm việc với PV ngày 15/2, ông Hoàng Thư, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ thừa nhận rằng việc tháo thiết bị y tế trên chiếc xe dự án mang BKS 38M- 00026 chỉ tạm thời, khi nào bệnh nhân cần thì có thể xử lý, lắp các thiết bị trở lại.

Vu xe cuu thuong cho nham lanh dao: Vach tran su lat long

Chiếc xe do Bộ Y tế cấp sẵn sàng chờ đón tiếp lãnh đạo trước bệnh viện.

“Về nguyên tắc xe cứu thương, cấp cứu là phải có mặt 24/24 tại bệnh viện. Cũng tại quy chế của bệnh viện thì khi có nhiệm vụ, lệnh cấp cứu, điều xe thì xe cấp cứu phải có mặt trong vòng 5 phút. Trường hợp xe chở cán bộ đi họp từ huyện Đức Thọ xuống TP Hà Tĩnh hơn 35km, vậy khi cần điều động xe thì mất bao nhiêu thời gian?”, một cán bộ tại bệnh viện nói.

Đến ngày 22/2, ông Hoàng Thư này tiếp tục thừa nhận vụ việc và cho rằng: “Chỉ là tháo cáng cấp cứu khi cần thì lắp lại”.

Ngay sau khi sự việc bị bại lộ, phía bệnh viện đã buộc phải “hoàn trả” lại chiếc xe về trạng thái ban đầu. Thế nhưng, thật bất ngờ ngày 23/2, ông giám đốc này trả lời trên một tờ báo lật lọng rằng là không có chuyện tháo bỏ nội thất của chiếc xe!

Vu xe cuu thuong cho nham lanh dao: Vach tran su lat long

Chiếc xe do Bộ Y tế cấp với mục đích phục vụ bệnh nhân, nhưng bệnh viện lại độ thêm ghế để chở lãnh đạo nhiều năm qua.

Ông Thư tiếp tục ngụy biện cho việc làm sai trái của mình rằng lượng bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện ít hơn nhiều so với các huyện khác và trung bình mỗi tháng chỉ chuyển cấp cứu từ 5 đến 10 trường hợp”.

Để lật tẩy sự lật lọng của vị giám đốc bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ, PV đã có cuộc trao đổi với một giám đốc bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn cũng được cấp xe từ dự án này cho biết: “Để nhận được xe từ dự án này phía bệnh viện phải đề xuất, xây dựng một đề án về nhu cầu thực tế, lưu lượng bệnh nhân của bệnh viện sau đó bên dự án họ sẽ về kiểm tra, thẩm định, nếu đúng thực tế họ mới phê duyệt và cấp xe”.

Như vậy, mọi ngụy biện của vị giám đốc này có đúng với y đức ngành y không?

Nguyễn Đạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP