Danh sách nhà Hảo tâm

Hà Tĩnh: Từ thiện sách, phát triển văn hóa đọc và kỹ năng sống

Trong 2 ngày 2-3/10, nhóm từ thiện sách với tên gọi “Cõng chữ lên non” đã tặng gần 350 đầu sách, phát động làm 19 tủ sách lớp học, thực hiện chương trình phổ biến văn hóa đọc và kỹ năng sống tại các trường THCS và THPT đóng trên địa bàn huyện miền núi Vũ Quang tỉnh Hà Tĩnh.

hatinh24h

Cụ thể, tại trường THCS Bồng Lĩnh, nhóm từ thiện sách đã tham gia Tuần lễ học tập suốt đời 2/10/2016 và tặng nhà trường hơn 100 đầu sách để làm tủ sách lớp học. Còn tại trường THPT Cù Huy Cận, trong nhóm lễ chào cờ đầu tuần thứ Hai, 3/10, nhóm xin phép BGH nhà trường tổ chức tặng 18 phần sách cho 18 lớp học với hơn 250 đầu sách. Ngoài ra, nhóm cũng tặng lớp 11a3 của nhà trường 1 chiếc tủ để làm mẫu cho các lớp còn lại.

Thầy Lê Quốc Châu, cố vấn nhóm từ thiện sách nói: “Việc làm của các em rất có ý nghĩa, không chỉ nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường mà còn phát triển kỹ năng sống cho học sinh, hiện nay kỹ năng ấy rất cần thiết”.

Còn Thạc sĩ Trần Thanh Đoàn, Tổ trưởng Ngữ văn nhà trường lại cho biết: “ Một đất nước nói có truyền thống hiếu học như Việt Nam lại ít người đọc sách. Theo công bố của Bộ VHTTDL: trung bình mỗi người Việt Nam đọc chưa đến 1 cuốn sách mỗi năm. Đó là một con số quá ít so với người Pháp: trung bình mỗi người đọc từ 20 cuốn sách/1 năm, người Malaysia: trung bình trên 10 cuốn/1 năm.

Vì sao người Việt Nam ít đọc sách? Phải chăng: Vì ở nhà không có tủ sách để đọc? Vì ở trường, thư viện không đủ rộng, đầu sách không phong phú?

Một thực tế là hơn 50% người dân không có hoặc ít có điều kiện đọc sách. Ngay cả với lứa tuổi học sinh, các em cũng chỉ có duy nhất 1 loại sách để đọc đó là sách giáo khoa. Chính vì thế dần dần tạo thành thói quen “không cần đọc sách”. Nếu không đọc sách có nghĩa là chúng ta đang sống trong một thế giới không có tri thức.

Lê Quốc Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP