Xã hội

Hà Tĩnh: Phó chủ tịch xã gọi người đập huyệt mộ của dân

Có người thân lâm cảnh "thập tử nhất sinh", một gia đình được quản trang đồng ý cho xây huyệt mộ chuẩn bị hậu sự. Huyệt mộ xây gần xong thì cán bộ xã gọi người đến đập phá.

Bà Trần Thị Vân (63 tuổi, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố ông Từ Đức Bé, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, thuê người đập phá huyệt mộ.

Theo bà Vân, chồng bà là ông Nguyễn Hữu Thọ (66 tuổi) bệnh nặng nhiều năm nay. Bác sĩ tiên lượng xấu, gia đình chuẩn bị hậu sự và đã liên hệ với ban quản lý nghĩa trang Lộc Hà để xin đất xây trước huyệt mộ.

Khi được đồng ý, ngày 29/4, gia đình bà Vân đã thuê đội thợ của quản trang xây dựng phần huyệt mộ trước.

Bà Vân kể việc cán bộ xã Thạch Kim phá huyệt mộ gia đình. Ảnh: P.T.

Tuy nhiên, đến sáng 30/4, ông Từ Đức Bé, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Kim, thuê 2 phụ nữ lên đập phá phần huyệt mộ và cho san lấp lại. Phát hiện vụ việc, gia đình ngăn cản và van xin nhưng huyệt mộ vẫn bị những người này đập phá, vùi lấp.

“Gia đình trình bày lý do thế nào ông Bé cũng không nghe, vẫn chỉ đạo 2 phụ nữ kia tiếp tục phá lấp huyệt mộ. Sau khi xong, ông Bé đã đưa tiền cho 2 phụ nữ ấy ra về”, bà Vân kể.

Ông Nguyễn Khắc Vỹ, Quản trang nghĩa trang Lộc Hà, cho biết gia đình bà Vân đặt vấn đề xin xây huyệt mộ vì chồng bà lâm bệnh nặng, tiên lượng khó qua khỏi nên phía quản trang thống nhất đặt một dằm huyệt tại nghĩa trang Lộc Hà.

“Khi mới xây được phần thô thì chúng tôi yêu cầu dừng lại vì phần huyệt có lấn hành lang cây xanh. Quản trang đã thông báo cho gia đình bà Vân lên chuyển phần huyệt mộ sang vị trí khác nhưng chồng bà đang rất yếu nên họ chưa lên được. Đến hôm sau thì xảy ra sự việc trên”, ông Vỹ nói.

Trụ sở xã Thạch Kim, nơi ông Bé làm việc. Ảnh: P.T.

Người quản trang nói rằng phần huyệt mộ đang xây dở của gia đình bà Vân gần phần mộ của người thân ông Bé.

Liên quan vụ việc, ông Từ Đức Bé, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Kim, thừa nhận có việc đập phá, lấp phần huyệt mộ của gia đình bà Vân. Ông Bé nói rằng phần huyệt mộ bà Vân thuê người xây sai quy hoạch, lấn hành lang cây xanh nên ông đã có ý kiến với phía quản trang trước khi phá, lấp.

“Tôi nhận sai khi tự ý làm việc không thuộc trách nhiệm của mình. Do phần huyệt mới xây của bà Vân sai quy hoạch ban đầu và cũng gần mộ người thân mới mất nên chỉ nghĩ sau khi ý kiến với quản trang và được đồng ý thì gọi người lấp lại để họ xây vị trí khác là được”, ông Bé nói và cho biết đã đến gia đình bà Vân xin lỗi nhiều lần để khắc phục, giải quyết nhưng chưa thể thống nhất.

Ông Trần Đình Hưng, Chủ tịch UBND xã Thạch Kim, cho biết địa phương đã nhận được đơn thư của gia đình bà Vân và đang chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy làm việc.

Theo ông Hưng, nghĩa trang Lộc Hà gồm 3 xã Thịnh Lộc, Thạch Bằng và Thạch Kim thuộc quyền quản lý của huyện Lộc Hà.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP