Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: “Có doanh nghiệp thì sẽ có người lao động, có người lao động cần thiết phải có tổ chức công đoàn”.

Để tập hợp được NLĐ, đồng hành cùng doanh nghiệp, động viên CNLĐ nỗ lực vì sự phát triển bền vững của đơn vị thì đội ngũ cán bộ CĐCS phải thực sự am hiểu pháp luật, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng NLĐ.

Do vậy, tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ CĐCS trong các doanh nghiệp nâng cao kỹ năng, phương pháp hoạt động công đoàn, trang bị thêm hành trang tri thức đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi trong thời kỳ mới.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh phát biểu tại buổi tập huấn 

Lớp tập huấn sẽ truyền đạt những nội dung cơ bản về: Công đoàn; phương pháp hoạt động của Chủ tịch CĐCS; công tác xây dựng CĐCS vững mạnh trong doanh nghiệp; công đoàn tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ trong doanh nghiệp; xây dựng quan hệ lao động trong doanh nghiệp; đối thoại tại nơi làm việc và trách nhiệm của CĐCS.

Ngoài ra, còn dành thời gian để đối thoại trực tiếp giữa người lao động với chủ doanh nghiệp và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh. Đây sẽ là cơ hội để tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc trong thực tiễn hoạt động CĐCS trong các doanh nghiệp, đồng thời cũng là cơ hội để rút ngắn khoảng cách giữa người lao động với tổ chức công đoàn và chủ sử dụng lao động.

(Báo Lao Động)