Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hatico Hà Tĩnh tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền và định hướng nghề nghiệp

Hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, tư vấn du học gần 7 năm, Công ty Tư vấn & Đào Tạo Hà Tĩnh (Hatico) luôn đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu. Công ty đã không ngừng nỗ lực và phát triển để từng bước khẳng định vị trí và phương châm làm việc “Niềm tin của bạn là sự phát triển của chúng tôi”.

Ngày 17/4, nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp, mang đến nét đẹp văn hoá giáo dục không chỉ cho tập thể nhân viên mà cả người dân Hà Tĩnh, Hatico đã mời nhà giáo ưu tú Lê Đức Hân- Giảng viên trường đại học Sài Gòn- Thành phố Hồ Chí Minh về cùng công ty tổ chức buổi thỉnh giảng tập huấn kỹ năng tuyên truyền và định hướng nghề nghiệp cho nhân viên và nhiều hội viên tại các huyện, thị xã như Hồng Lĩnh, Kỳ Anh…

Tham gia buổi định hướng có ông Trần Nam Phong (Trưởng ban tuyên giáo thị xã Kỳ Anh), ông Phùng Quốc Việt (Phó ban dân vận), ông Trần Quang Hạnh (Phó phòng lao động) và chị Hà Thị Lam (Chủ tịch hội phụ nữ thị xã) cùng với hơn 120 hội viên.

Tham gia buổi tập huấn có hơn 120 hội viên Hội phụ nữ thị xã Kỳ Anh

Được biết, nhà giáo Lê Đức Hân là một người con ưu tú của mảnh đất Hà Tĩnh. Thầy đã đi nhiều nước trên thế giới, giao lưu với nhiều nền văn hóa khác nhau và luôn mong muốn làm gì đó nho nhỏ giúp quê hương. Nặng tình với Hà Tĩnh, thầy không chỉ đóng góp bằng vật chất mà hàng năm thầy còn có những buổi làm việc với thầy cô giáo tỉnh Hà Tĩnh để giảng về phương pháp dạy học, kỹ năng sống.

Theo thầy Hân, tuyên truyền là vũ khí tối tân, hiện đại nhất trong mọi loại vũ khí. “Tuyên truyền” có thể đánh thắng mọi kẻ thù và chị em phụ nữ hãy lấy đó làm vũ khí để cùng giữ gìn tổ ấm gia đình, phát triển kinh tế xã hội. Về nghề nghiệp tương lai, thầy chỉ rõ học đại học, học nhiều, học cao và bằng cấp là vô cùng quan trọng. Nhưng cần xác định rõ, học để làm gì và học ở đâu? Học để có kiến thức, có việc làm và cuộc sống ổn định, xa hơn là phát triển kinh tế xã hội, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Cách đây 50 năm, tình hình kinh tế chính trị của Hàn Quốc và nước ta là ngang bằng nhau. Nhưng hiện nay, trong khi Hàn Quốc đã trở thành một trong những cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới, thì Việt Nam vẫn còn rất lạc hậu, kinh tế còn rất kém phát triển. Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 90.000 lao động tại Hàn Quốc và chủ yếu làm công việc chân tay, trong khi đó dân Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc đều là các giám đốc, lãnh đạo.

Theo thống kê, năm 2014, nước ta có khoảng 162.000 cử nhân, thạc sỹ cả nước thất nghiệp; năm 2015 là 172.500 người và hiện tại có khoảng 225.720 người thất nghiệp. Những con số này khiến chúng ta thật xót xa và cần có một giải pháp để khắc phục vấn nạn này. Tại sao người dân Việt Nam được đánh giá là cần cù, chịu khó nhưng năng suất lao động lại bị đánh giá là thấp nhất châu Á, sau cả Thái Lan, Malaysia, Singapo… Điều này chỉ có thể được giải thích do chúng ta đang thiếu trình độ chuyên môn và khả năng ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại.

Một lao động hiện nay cần đáp ứng các yêu cầu kiến thức, sức khỏe… để làm nghề và phải là nghề phù hợp với chính bản thân mình. “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”, bạn chỉ cần giỏi một nghề nhưng chuyên sâu còn hơn là biết nhiều nghề nhưng kiến thức chỉ dừng lại ở mức cơ bản.

Thầy giáo Lê Đức Hân đánh giá cao con đường du học mang lại tri thức, kỹ năng, kinh nghiệm từ nước ngoài, từ những nước có nền kinh tế công nghệ hiện đại về để phát triển đất nước mình hay gần hơn là phát triển kinh tế của gia đình và quê hương.

Thầy Lê Đức Hân đang giảng bài về kỹ năng tuyên truyền
và định hướng nghề nghiệp

Định hướng nghề nghiệp tương lai được thầy phân tích khá kỹ trong bài giảng. Thầy nói rằng “ Nghề phải đi đôi với nghiệp”, nghề sẽ là bước đệm để vươn tới sự nghiệp, hay cái nghiệp chính là đỉnh cao của nghề. Chọn nghề, chọn con đường tương lai do chính bản thân quyết định nhưng cần có sự định hướng từ bố mẹ, những người đi trước.

Tại buổi tập huấn, cô Lê Ngọc Bích – Phó giám đốc công ty Hatico đã định hướng con đường du học, vừa học vừa làm, con đường giải quyết được hai vấn đề nan giải hiện nay đối với học sinh sinh viên là việc làm và thu nhập. Nắm bắt được rằng vấn đề tài chính, chi trả chi phí của nhiều gia đình là rất khó khăn, công ty Hatico đã làm việc, đàm phán với ngân hàng quân đội MB để hỗ trợ cho vay vốn đối với các du học sinh. Với những điều kiện thuận lợi như vậy, công ty hy vọng rằng sẽ có nhiều hơn nữa con em Hà Tĩnh lựa chọn con đường du học.

Cô Ngọc Bích chia sẻ thêm: “Hiện nay, trình độ, kỹ năng sống của con em mình còn kém nên chưa thể làm việc trong các tập đoàn lớn đòi hỏi kỹ thật cao vì thiếu kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế và khẳng định rằng, con đường du học tuy tốt nhưng không phải là màu hồng, các du học sinh phải nỗ lực hết mình trong học tập và làm việc thì mới có thể thành công. Sau khi tốt nghiệp ở nước ngoài về, công ty dám chắc chắn các du học sinh có đủ trình độ, kỹ năng để làm việc trong các tập đoàn lớn hoặc đi dạy tiếng tại các công ty du học như Hatico”.

Trước đây, du học chỉ dành cho những người giỏi, nhận được học bổng du học. Nhưng ngày nay, nền kinh tế mở cửa, phát triển, “du học” dành cho những người có ý chí, có quyết tâm, muốn thành công trong tương lai. Đặc biệt, Hatico cam kết sẽ đồng hành cùng quyết tâm đó của các bạn, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần và thực hiện giấc mơ du học cho con em Hà Tĩnh.

Tác giả: Quốc Hoàn – Hồng Hải

Nguồn: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP