Kinh tế

Hà Tĩnh: Hơn 500 con gia súc bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục

Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Khắc Khánh cho biết, đến nay tại địa bàn Hà Tĩnh đã có hơn 500 con trâu bò ở 30 xã thuộc các huyện Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục; đã có 38 con chết và được tiêu hủy.

Ngày 22-2, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Khắc Khánh cho biết, đến nay tại địa bàn Hà Tĩnh đã có hơn 500 con trâu bò ở 30 xã thuộc các huyện Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục; đã có 38 con chết và được tiêu hủy.

Ngành chuyên môn và các địa phương ở Hà Tĩnh đã chủ động tập trung nhiều giải pháp hạn chế lây lan, khoanh vùng dịch bệnh, vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường chuồng trại và vùng dịch, chữa trị cho những con gia súc bị nhiễm bệnh; yêu cầu người dân ký cam kết cách ly, nuôi nhốt trâu bò bị nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh trong chuồng, không chăn thả, đưa trâu bò ra ngoài.

Ngành thú y Hà Tĩnh đã tiến hành tiêm thí điểm vaccine phòng chống dịch bệnh viêm da nổi cục cho khoảng 5.000 con trâu bò tại huyện Thạch Hà, Lộc Hà và trang trại bò sữa ở huyện Hương Sơn.

Qua thời gian theo dõi, số trâu bò được tiêm vaccine sức khỏe tốt, phát triển ổn định. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh đang làm việc với các cơ quan chuyên môn của Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) tổng kết, đánh giá hiệu quả sử dụng vaccine trên đàn gia súc đã được tiêm thí điểm thử nghiệm nhằm lấy căn cứ, tham mưu công tác tiêm phòng, bao vây khống chế dịch trong thời gian tới.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP