Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công trình không phép thách thức pháp luật

Mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, tuy nhiên ông Trần Thanh Tịnh – Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh vẫn ngang nhiên cho công nhân tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng khu sinh thái tại phường Thạch Linh – TP Hà Tĩnh khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Mặc dù, chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh đã tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng các công trình phụ trợ

Vừa qua, Báo điện tử Tầm nhìn nhận được thông tin của người dân tổ dân phố Bắc Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh phản ánh về việc, hơn một tháng nay xuất hiện hàng chục công nhân, cùng nhiều trang thiết bị máy móc đang rầm rộ triển khai xây dựng công trình “không phép” ở cuối ngõ 549, đường Trần Phú.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, PV đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ sự việc. Được biết, đây là thửa đất “Hợp thửa”, thuộc tờ bản đồ số: 01,04, 05 (tỷ lệ 1/2000) có diện tích 92600m2 được Nhà nước giao cho Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh quản lý và sử dụng đến ngày 13/5/2054.

Các hạng mục công trình xây dựng không phép đang thách thức pháp luật


Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận có 2 hạng mục đang được chủ đầu tư cho công nhân gấp rút triển khai thi công. Hạng mục 1, đã đổ được 49 cột bê tông, xung quanh xây dựng bao bọc bằng gạch táp lô cao 1m; Hạng mục 2, xây dựng 50 hình tròn có đường kính 5,9m, mỗi hình tròn đã đổ được 6 trụ bê tông cốt thép. Đáng nói, công trình này hoàn toàn chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

Ngoài ra, có hàng chục lượt xe trọng tải lớn chở đất nối đuôi nhau ra vào khiến cho tuyến đường dân sinh nơi đây bị hư hỏng nghiêm trọng, tình trạng ô nhiễm không khí, tiếng ồn, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của người dân. “Tình trạng này diễn ra đã hơn một tháng nay rồi, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được xử lý triệt để...”. Một người dân phường Thạch Linh, bức xúc.

Tuyến đường dân sinh bị hư hỏng nghiêm trọng do xe chở vật liệu xây dựng...

Trước những sai phạm nghiêm trọng nói trên, ngày 20/5, Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố Hà Tĩnh đã lập Biên bản vi phạm hành chính số 43- BB/VHC đối với Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh vì đã có các hành vi vi phạm hành chính: Thi công không có giấy phép xây dựng; Vi phạm các quy định, khai thác sử dụng, bảo trì công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung theo quy định tại Điểm c Khoản 5 Điều 15 Nghị định 139/2017 của Chính phủ và Điểm b Khoản 1 Điều 56 Nghị định 139/2017/NĐ-CP.

Đáng nói hơn, tại Biên bản số 43- BB/VHC, Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố Hà Tĩnh đã yêu cầu tổ chức vi phạm phải chấm dứt ngay hành vi vi phạm. Thế nhưng, khi biên bản chưa “ráo mực” thì ông Trần Thanh Tịnh - Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh lại một lần nữa thách thức pháp luật khi cho công nhân tiếp tục triển khai san lấp mặt bằng, thi công các hạng mục khác khiến cho dư luận càng thêm phần bức xúc.

Mặc dù ngày 20/5, cơ quan chức năng đã ra văn bản đình chỉ, nhưng Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh vẫn ngang nhiên cho công nhân tiếp tục thi công...


Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn – Đội trưởng Đội trật tự đô thị Thành phố Hà Tĩnh, cho biết: “Vừa rồi chúng tôi đã lập biên bản vi phạm hành chính, hiện Đội đang xử lý hồ sơ để đề nghị xử phạt hành chính về trật tự xây dựng theo quy định pháp luật. Nếu công ty không chấp hành, chúng tôi sẽ báo cáo lên Ủy ban thành phố để có biện pháp xử lý mạnh hơn...”.

Còn ông Trương Quang Sơn - Chủ tịch UBND phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Cái này phường không biết gì. Họ chuyển đổi như thế nào ở trên tỉnh, phường họ không đều đều gì cả...”.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, phải chăng có thế lực ngầm nào đứng sau “chống lưng, hậu thuẫn” nên ông Trần Thanh Tịnh - Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng và du lịch Hà Tĩnh mới xem thường kỉ cương, phép nước và thách thức dư luận như vậy?

Báo điện tử Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Trần Quốc - Minh Hà

Nguồn tin: tamnhin.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP