Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chủ tịch tỉnh ngược rừng hái lộc chè đầu năm

Trong những ngày đầu xuân năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã ngược rừng đến huyện miền núi Hương Sơn, thăm hỏi bà con, nông trại và các mô hình chăn nuôi sản xuất tại đây.

Trong chuyến công tác này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và đoàn đã đến thăm mô hình trồng chè liên kết tại xã Sơn Kim 2 của xí nghiệp chè Tây Sơn. Đây là xí nghiệp chè có chất lượng cao, sản lượng chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường các nước Trung Đông, các tiểu vương Ả Rập... Năm 2018, sản lượng chè búp tươi của Xí nghiệp chè Tây Sơn đạt 4.720 tấn, trong đó, sản phẩm chè búp xuất khẩu đạt 1.000 tấn.

Chủ tịch Đặng Quốc Khánh cùng hái chè với công nhân nông trường chè Tây Sơn

Chủ tịch Đặng Quốc Khánh cùng hái chè với công nhân nông trường chè Tây Sơn

Tại đây, Chủ tịch Đặng Quốc Khánh yêu cầu đơn vị tiếp tục ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới đặc biệt là thị trường khó tính như Mỹ, Anh...

Cùng ngày, chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đến thăm Trang trại bò sữa Vinamilk ở xã Sơn Lễ, kiểm tra mô hình nuôi hươu liên kết tại xã Sơn Trung.

Vui mừng trước những kết quả bước đầu đạt được trong sản xuất kinh doanh của các đơn vị tại huyện Hương Sơn thời gian vừa qua, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Trong đó, cần chú trọng phát triển mạnh về đàn hươu, nâng cao chất lượng sản phẩm, nhân rộng các mô hình theo hướng liên kết với doanh nghiệp để tạo ra sản phẩm đặc trưng giá trị hàng hóa tiêu dùng, xuất khẩu, từng bước nâng cao chất lượng đời sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh thăm mô hình nuôi hươu liên kết của gia đình chị Trần Thị Tuyết ở xã Sơn Trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh thăm mô hình nuôi hươu liên kết của gia đình chị Trần Thị Tuyết ở xã Sơn Trung.

“Các sản phẩm từ hươu, chè, sữa Vinamilk … là thế mạnh của huyện Hương Sơn. Do đó, thời gian tới huyện cần tiếp tục xây dựng các chính sách phát triển theo hướng liên kết; tổ chức đánh giá, nhân rộng mô hình, tạo công ăn việc làm, giúp người dân xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế. Đồng thời, Hương Sơn cần đẩy mạnh phát triển nông nghiệp gắn với du lịch. Đây là những lợi thế có sẵn cần tập trung phát triển, tạo hiệu quả thiết thực trước mắt và lâu dài”, Chủ tịch Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh thăm trang trại sữa Vinamilk

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh thăm trang trại sữa Vinamilk

Cũng trong chuyến công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con tiểu thương chợ Gội (xã Sơn Hòa), tham gia Tết trồng cây tại khu vực chùa Tượng Sơn (xã Sơn Giang) trong không khí ấm áp, gần gũi những ngày đầu xuân.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP