Thể thao

Hà Tĩnh bổ nhiệm HLV Thành Công, derby Nghệ - Tĩnh nóng càng thêm nóng

Trận derby Nghệ - Tĩnh vào cuối tuần này sẽ chứng kiến HLV người Nghệ An - Nguyễn Thành Công trong vai trò tân HLV trưởng Hà Tĩnh đối đầu với đội bóng quê hương – Sông Lam Nghệ An.

Sau khi ông Phạm Minh Đức quyết định rời ghế nóng vì thành tích không được ưng ý, Hà Tĩnh đã chủ động liên hệ với HLV Nguyễn Thành Công.

Bản thân ông Công trước đó cũng vừa chia tay Quảng Nam FC sau khi không giúp đội bóng này có chiến thắng nào trong giai đoạn đầu của giải hạng Nhất.

Mức lương mà Hà Tĩnh đề nghị trả cho ông Công được cho là không dưới 100 triệu đồng – con số mà vị HLV này từng được hưởng khi còn dẫn dắt Thanh Hoá và Quảng Nam.

HLV Nguyễn Thành Công nhận lời dẫn dắt Hà Tĩnh

Hà Nội FC là một trong những đội bóng đang dành sự quan tâm cho Phan Văn Đức – cầu thủ đang trong những tháng cuối hợp đồng với SLNA.

Sau một thời gian thương thảo, đôi bên đã nhất trí các điều khoản. Ông Công sẽ chính thức bắt đầu công việc trên cương vị “thuyền trưởng” của Hà Tĩnh vào ngày 15/4.

Sự xuất hiện của HLV Nguyễn Thành Công tại Hà Tĩnh càng khiến cho trận derby Nghệ Tĩnh giữa SLNA và Hà Tĩnh càng thêm nóng bỏng. Bởi ông Công chính là người Nghệ An và trưởng thành trong sự nuôi dưỡng của bóng đá Nghệ An. Ông Công cũng chính là con trai của HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh.

HLV Nguyễn Thành Công được xem là thợ hàn của V.League. Năm 2018, ông trong vai trò trợ lý đã thay HLV Phan Văn Tài Em ở CLB Sài Gòn.

Đội bóng này lập tức thăng hoa dưới sự dẫn dắt của ông. Kết thúc mùa giải 2019, ông Công chia tay đội bóng này vì lý do gia đình.

Khi Thanh Hóa khủng hoảng, HLV Nguyễn Thành Công lại sắm vai “thợ hàn” để thay thế ông Fabio Lopez từ vòng 4 V.League 2020. Cũng từ đó, Thanh Hoá chơi tốt và thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng.

Sau khi Hà Nội FC thay thế HLV trưởng, mới đây, đã xuất hiện thêm một đội bóng nữa tại V.League quyết định có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, đó chính là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

HLV Thành Công có nhiệm vụ "trục vớt" Hà Tĩnh khỏi nguy cơ rớt hạng mùa này

Do bất đồng quan điểm trước sự can thiệp quá sâu về chuyên môn từ lãnh đạo sau khi đưa đội bóng xứ Thanh phất lên trông thấy, cựu tuyển thủ QG này lại từ chức HLV trưởng Thanh Hóa sau 3 tháng.

Giữa tháng 10/2020, ông Nguyễn Thành Công đến Quảng Nam với nhiệm vụ giải cứu khỏi rớt hạng. Đáng tiếc, đội bóng mà ông Công dẫn dắt vẫn không thể đua được với Nam Định trong cuộc chiến trụ hạng giải đấu.

Cũng như những lần trước ở Sài Gòn, Thanh Hóa hay Quảng Nam, HLV sinh năm 1977 này đến với Hà Tĩnh với nhiệm vụ “trục vớt” Hà Tĩnh khỏi nguy cơ rớt hạng sau khi đội bóng đã rơi trở lại xuống vị trí đội sổ sau một vài vòng đấu tạm thời bứt lên.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP