Văn hoá Dân gian

Giao lưu thơ- nhạc chào mừng kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du

Với chủ đề “Khi Nguyễn Du viết Kiều đất nước hóa thành văn”, chiều nay 19/10/2015, tại Thị ủy Hồng Lĩnh, Hội Cựu giáo chức thị xã phối hợp Ban Tuyên giáo, phòng Văn hóa thông tin và Trung tâm VHTTT thị xã đã tổ chức chương trình giao lưu thơ-nhạc chào mừng kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du – Danh nhân văn hóa thế giới (1765-2015). Tới dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí: Nguyễn Văn Hải -Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Nguyễn Văn Hổ – PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Thị xã; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể Thị xã; cán bộ, hội viên Hội Cựu giáo chức; đại diện các CLB văn hóa, văn nghệ, Hội thơ Đường UNESCO và những người yêu thơ trên địa bàn.

ht

Lãnh đạo Thị xã tặng hoa chúc mừng Hội Cựu giáo chức – đơn vị chủ trì tổ chức giao lưu

Tại buổi giao lưu, các đại biểu tham dự đã được giao lưu cùng các tác giả đã có những tác phẩm tiêu biểu viết về Đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều. Họ đã chia sẻ những tình cảm, tâm tư cũng như hoàn cảnh ra đời của các tác phẩm. Họ gửi gắm trong từng vần thơ, từng giai điệu những tình cảm thiêng liêng, cao quý dành cho Đại thi hào Nguyễn Du cũng như quê hương Hà Tĩnh và tác phẩm truyện Kiều. Trong buổi giao lưu thơ- nhạc, các tác giả và đội văn nghệ đến từ Trung tâm Văn hóa TTTT thị xã đã thể hiện trên 30 tác phẩm, trong đó có 3 bài hát, 02 vở kịch và 5 bài thơ đã được ngâm.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Lộc ngâm thơ tại buổi giao lưu

Buổi giao lưu đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự. Đây cũng là một  trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm  250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du – Danh nhân văn hóa thế giới và chào mừng kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11./.

Hằng Nga – Hồng Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP