Kinh tế

Giám sát chặt chẽ hành khách đi máy bay để ngăn biến chủng Omicron xâm nhập

Các Cảng vụ hàng không cần báo cáo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) trường hợp đến, đi qua các quốc gia tại châu Phi hoặc các quốc gia có biến chủng Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để Cục HKVN báo cáo Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải xin ý kiến chỉ đạo đối với các hành khách này...

Để chủ động ứng phó và kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trong nước, đồng thời ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến chủng mới (Omicron) vào Việt Nam từ các quốc gia khác, Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng mới có Chỉ thị yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, đặc biệt các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không thực hiện nghiêm việc xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế về việc hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất kinh doanh.

Ảnh minh hoạ.


Trường hợp phát hiện nhân viên bị nhiễm virus SARS-CoV-2, các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không phải báo cáo cơ quan y tế, chính quyền địa phương để kịp thời xử lý; các nhân viên tiếp xúc gần (F1) phải được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và khai báo y tế đầy đủ theo quy định.

Cục trưởng yêu cầu các hãng hàng không tăng cường kiểm soát, giám sát chặt chẽ hành khách đến, đi qua các quốc gia tại châu Phi hoặc các quốc gia có biến chủng Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến thể này; kịp thời báo cáo cơ quan y tế và báo cáo Cục HKVN để Cục HKVN báo cáo Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo, xử lý.

Cục trưởng cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không triển khai các nội dung trên đến tất cả các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, sân bay; các hãng hàng không trong nước và quốc tế khai thác đi, đến Việt Nam. Đồng thời báo cáo Cục HKVN các trường hợp hành khách đến, đi qua các quốc gia tại châu Phi hoặc các quốc gia có biến chủng Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để Cục HKVN báo cáo Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải xin ý kiến chỉ đạo đối với các hành khách này.

Tác giả: G. Thông

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP