Xã hội

Giải cứu 2 học sinh mắc kẹt trên núi trong đêm tối

Lực lượng chức năng cùng người dân vừa giải cứu thành công 2 học sinh lớp 10 leo lên núi Nản (thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) chơi, sau đó bị mắc kẹt ở gần đỉnh núi.

Hình ảnh người dân hỗ trợ soi đèn, giải cứu 2 học sinh mắc kẹt gần đỉnh núi. Ảnh: Người dân cung cấp

Sáng 17.9, ông Lý Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Định Hóa (Thái Nguyên) đã có báo vụ việc 2 học sinh mắc kẹt trên núi Nản, thị trấn Chợ Chu xảy ra ngày 16.9.

Theo đó, vào hồi 19h30 ngày 16.9, UBND huyện nhận được tin báo của UBND thị trấn Chợ Chu về việc có tiếng kêu cứu 2 khu vực đỉnh núi Nản (Núi con Rồng thuộc khu vực Chùa Hang) thị trấn Chợ Chu. UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với UBND thị trấn Chợ Chu, các lực lượng chức năng và người dân bàn bạc phương án giải cứu.

Sau khi trực tiếp đến khu vực trên, quần chúng nhân dân cho biết khoảng 14h cùng ngày có hai cháu gửi xe, sau đó cùng nhau đi lên dãy núi Nản. Đến khoảng 19h cùng ngày, người dân nghe tiếng kêu cứu và ánh đèn phía trên vách đá cao của núi Nản.

Qua xác minh, hai cháu này là Ngô Văn Đ (sinh năm 2005) và cháu Ma Phúc B (sinh năm 2005), đều có hộ khẩu thường trú tại xã Bảo Cường, huyện Định Hóa).

Sau khi thống nhất phương án, các cơ quan chức năng tiến hành thành lập hai đoàn tìm kiếm và hai anh Tô Thanh Giang và Phùng Văn Chinh là công dân thuộc tổ dân phố Núi, thị trấn Chợ Chu có kinh nghiệm, am hiểu đường đi lên vị trí để tìm kiếm và giải cứu.

Hồi 20h25, đoàn tìm kiếm tiến hành di chuyển lên đỉnh núi. Tuy nhiên do địa hình núi đá, rậm rạp, nhiều vách đá cao nên tổ tìm kiếm gặp nhiều khó khăn để tiếp cận được vị trí của hai cháu nhỏ. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, đoàn đã giải cứu được hai cháu nhỏ xuống núi an toàn và giao cho gia đình.

Tác giả: PHẠM ĐÔNG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP