Nhà đẹp

Đồ điện tử trong nhà cũng có... phong thủy

Đồ dùng điện tử đặt sai phong thủy, dây điện kéo dài… được các nhà phong thủy gọi là những con rắn điện vì chúng tạo cảm giác hỗn loạn.

Theo các nhà phong thủy, thiết bị điện tử trong nhà sắp xếp đúng phong thủy sẽ hạn chế năng lượng xấu, tạo ra sự luân chuyển năng lượng tự nhiên, hài hòa, tích tụ thêm năng lượng tự nhiên cho gia chủ. Sắp xếp đồ điện hợp lý theo phong thủy còn an toàn cho người sống trong nhà.

Do đó, tốt nhất khi xây nhà, chủ nhà nên sử dụng đường dây điện âm tường. Sau khi sử dụng, cần thu gọn dây điện, các đồ vật chưa cần sử dụng cất vào tủ.

Ảnh minh họa.

Phòng khách

Phòng khách cần tạo không gian phong thủy cân bằng và thoải mái. Đồ điện thuộc Kim, nên phòng khách cần dùng đèn chùm có ánh sáng vàng (thuộc Thổ) để trung hòa.

- Tivi nên đặt ti vi ở phương vị tốt như Thanh long (bên trái cửa phòng khách nhìn ra). Tránh phương vị xấu như Bạch Hổ (phía bên phải cửa phòng khách).

- Loa đài, dàn âm thanh, tivi nên đặt xa chỗ ngồi để tránh tác hại của bức xạ điện tử.

- Các ghế ngồi không nên xếp hướng vào màn hình tivi, mà hãy đặt ghế theo hình tròn, hoặc hình vòng cung để tạo cảm giác ấm cúng, thân mật.

- Kệ, hoặc tủ đặt tivi nên chọn loại có cửa, khi không dùng tới thì đóng lại hoặc phủ một tấm vải lên để giảm xung sát.

Phòng ngủ

Phòng ngủ cần tạo không gian yên tĩnh, tránh xa mọi căng thẳng, náo nhiệt của thế giới bên ngoài. Nhưng những thiết bị điện tử thuộc Hỏa, mang nhiều dương khí có thể khiến gây mệt mỏi, khó đi vào giấc ngủ sâu cho người ngủ trong đó.

- Nên dùng đèn có ánh sáng dịu, không chói lóa.

- Để tránh tác hại của sóng điện từ, không nên đặt thiết bị điện tử, máy tính, máy nghe nhạc, tivi… trong phòng ngủ, vì nguồn năng lượng không cân bằng, cộng với sự phát hiện của chúng sẽ khiến cơ thể khó chịu khi ngủ.

- Không đặt tivi, bàn máy tính, và các thiết bị điện đối diện với giường ngủ, vì năng lượng xấu sẽ chiếu thẳng vào người nằm.

- Tránh đặt tivi đối diện với cửa sổ vì ánh sáng tự nhiên sẽ làm mất sự tương phản của tivi, khiến người xem mau bị mỏi mắt. Nếu buộc phải đặt ở cửa sổ thì phải sử dụng rèm dày, màu sậm và nhớ kéo rèm khi xem tivi.

- Để tránh sấm sét và an toàn cho các thiết bị điện, tránh chói mắt thì không đặt các thiết bị âm thanh cạnh cửa sổ, vì ánh sáng có thể sẽ phản chiếu vào màn hình, thiết bị và gây ra phản quang.

Phòng bếp

Phòng bếp là nơi tích tụ nhiều năng lượng dương trong nhà, biểu hiện sự ấm áp, đầy đủ. Do đó cần dùng ánh sáng ấm vừa phải.

- Mỗi chủ nhà có hướng tốt hợp với tuổi, hãy đặt phích cắm bếp điện hướng về phía hợp với tuổi chủ nhà để lấy năng lượng cho bếp.

- Máy hút khói đối lưu không khí được coi là lá phổi của bếp, cần đặt máy và bếp nấu cùng hướng hài hòa phong thủy.

- Tủ lạnh (thuộc Thủy) nên đặt ở hướng Bắc, hoặc đặt theo hướng hợp với tuổi. Không nên đặt tủ lạnh đối diện với bếp (vì Thủy đối lập với Hỏa).

- Tủ nướng hợp hướng Nam (hành Hỏa), là hướng sinh nhiệt lượng lớn.

Bố trí đồ điện hợp phong thủy sẽ hạn chế năng lượng xấu, kích hoạt khí luân chuyển hài hòa, tích tụ thêm năng lượng tự nhiên trong nhà. Nếu không bố trí được hợp lý, cần có chế độ ăn uống dinh dưỡng thanh đạm, nhiều rau xanh, canh súp mát, trà thanh nhiệt… để trung hòa.(vì nhiều yếu tố Thủy).

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: Đồ điện tử , phong thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP