Thể thao

Đánh bại U23 Indonesia trong mưa thẻ đỏ, U23 Thái Lan vào chung kết SEA Games 31

Bàn thắng của Weerathep Phompan trong hiệp phụ giúp U23 Thái Lan thắng 1-0 trước U23 Indonesia, qua đó giành vé lọt vào chơi trận chung kết SEA Games 31.

U23 Thái Lan và U23 Indonesia đang có hành trình gần tương đồng ở SEA Games 31 khi cùng thua trận ra quân, nhưng thắng cả 3 trận còn lại ở bảng đấu để giành vé vượt qua vòng bảng.

Tuy nhiên, U23 Indonesia được đánh giá nhỉnh hơn nhờ quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng trước giải, sức mạnh ở cả 3 tuyến cùng khối óc chiến thuật Shin Tae-yong ngồi trên băng ghế chỉ đạo.

U23 Indonesia đã chứng minh sự vượt trội trong cách nhập cuộc khi tấn công chủ động ở hai cánh, dồn ép hàng phòng ngự đối thủ. Ngay phút thứ 2, Marc Klok đã có cú sút phạt nguy hiểm đưa bóng đi chệch khung thành Kawin Thamsatchanan.

U23 Indonesia tấn công dồn dập nhờ tốc độ và sự cơ động của bộ đôi Witan Sulaeman và Egy Maulana Vikri. Khung thành của Kawin đối diện với những pha lên bóng nguy hiểm trong suốt nửa đầu hiệp 1, trước khi U23 Thái Lan dùng bản lĩnh và kinh nghiệm để cân bằng lại thế trận.

Nhưng cũng phải đợi tới phút 28, U23 Thái Lan mới có cơ hội đầu tiên. Benjamin Davis xử lý bình tĩnh rồi tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m, đưa bóng đi căng khiến thủ môn Ernando phải vất vả bay người cản phá. 10 phút sau, U23 Indonesia đáp trả với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột của Rizky Ridho.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan tổ chức lại đội hình và bắt đầu tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Phút 49, Korawich xoay người chuyền thuận lợi để Ekanit băng vào dứt điểm cận thành nhưng bóng đi vọt xà.

U23 Thái Lan gặp khó trước hàng thủ U23 Indonesia.


5 phút sau, Davies đi bóng cắt ngang vòng cấm U23 Indonesia rồi tung cú sút bằng lòng trong chân trái, song bóng vẫn đi quá cao so với khung thành. Phút 62, cú đá phạt của Weerathep bị Klok đánh đầu ngăn cản ngay trên vạch vôi.

Dù vậy, U23 Indonesia không mất quá nhiều thời gian để tấn công ngược lại cầu môn đối thủ. Klok vẫn là cái tên đáng chú ý nhất bên phía U23 Indonesia khi băng vào đánh đầu cận thành, buộc thủ môn Kawin phải bay người cứu thua ở phút 80. Đúng 1 phút sau, Kawin lại phải bay người cản phá cú sút phạt của cầu thủ U23 Indonesia.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội kéo nhau vào hiệp phụ. Tại đây, bản lĩnh của U23 Thái Lan đã lên tiếng. Phút 95, Weerathep Phompan có pha xử lý đẳng cấp khi xoay người loại bỏ hậu vệ U23 Indonesia rồi dứt điểm cháy lưới thủ môn Ernando, đưa U23 Thái Lan vượt lên dẫn trước.

U23 Thái Lan có đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để chơi bóng cầm chừng, khiến U23 Indonesia không thể tìm bàn gỡ trong khoảng thời gian còn lại. Đội bóng của HLV Mano Polking không ngần ngại phạm lỗi để cắt vụn trận đấu.

U23 Indonesia chơi rất nỗ lực, nhưng nền tảng thể lực suy giảm khiến các học trò của Shin Tae-yong bất lực trong việc tìm đường đến cầu môn Kawin. Những phút cuối, trọng tài còn phải rút ra 4 thẻ đỏ, 3 cho U23 Indonesia và 1 cho U23 Thái Lan. Đội bóng của Shin Tae-yong chia tay tham vọng chung kết theo cách buồn nhất.

Đánh bại U23 Indonesia với tỷ số tối thiểu, U23 Thái Lan lọt vào chơi trận chung kết SEA Games 31. Đối thủ của đội bóng xứ Chùa vàng là U23 Việt Nam hoặc U23 Malaysia.

Kết quả chung cuộc: U23 Thái Lan 1-0 U23 Indonesia (Weerathep 95')


Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP