Tin Hà Tĩnh

Đá núi "chực rơi" đe dọa lưu thông trên đường ven biển ở Hà Tĩnh

Tuyến đường tuần tra ven biển thuộc địa bàn xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh bị sạt lở đợt tháng 10.2020 hiện đang tiềm ẩn nguy hiểm, mất an toàn cho người và phương tiện mỗi khi qua lại.

Đường Quốc phòng ven biển Hà Tĩnh bị sạt lở tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Trần Tuấn.


Tại tuyến đường Quốc phòng ven biển qua xã Cẩm Lĩnh bị sạt lở cuối năm 2020 dù đã được ngành chức năng dọn tạm đất đá sạt lở để các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, hiện những khối đá lớn trên núi có nguy cơ tiếp tục sạt lở bất cứ lúc nào, tiềm ẩn nguy hiểm cho người và phương tiện khi đi qua đây.

Anh Nguyễn Quang Minh - một người dân ở xã Cẩm Lĩnh hàng ngày qua lại ở đoạn đường này chia sẻ: “Nhìn những khối đá lớn nằm cheo leo ở trên núi khiến mỗi lần qua lại đây tôi rất sợ. Mong rằng ngành chức năng sớm xử lý bạt núi làm rào chắn để đảm bảo an toàn, người dân chúng tôi qua lại được yên tâm”.

Những khối đá trên núi có nguy cơ tiếp tục sạt lở. Ảnh: TT.


Ngày 15.3, ông Nguyễn Công Tùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh - cho biết, đợt mưa lớn từ ngày 18 đến 21.10.2020 đã khiến tuyến đường Quốc phòng ven biển đi qua địa bàn xã Cẩm Lĩnh có 8 điểm bị sạt lở, gây chia cắt giao thông. Sau đó, chính quyền đã huy động máy dọn đất đá để các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, do mới chỉ khắc phục tạm thời nên hiện vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ tiếp tục sạt lở, gây mất an toàn cho người dân mỗi khi qua lại.

Cũng theo ông Tùng, sau khi xảy ra sạt lở, huyện Cẩm Xuyên đã đề xuất tỉnh phê duyệt dự án sửa chữa, khắc phục các điểm sạt lở. Hiện cấp trên đang hoàn tất các thủ tục để triển khai dự án.

Dù đã khắc phục tạm thời cho phương tiện lưu thông nhưng nhiều khối đá lớn vẫn còn nằm lại ven đường, cản trở giao thông. Ảnh: TT.

Toàn tuyến qua xã Cẩm Lĩnh có 8 điểm sạt lở cần được khắc phục để an toàn cho người và phương tiện mỗi khi qua lại. Ảnh: TT.


Ông Hà Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết, Dự án khắc phục các điểm sạt lở đường Quốc phòng ven biển qua địa bàn xã Cẩm Lĩnh vừa được phê duyệt với kinh phí gần 3 tỉ đồng. Dự án do UBND huyện Cẩm Xuyên làm chủ đầu tư.

“Hiện chúng tôi đang chuẩn bị tổ chức đấu thầu để triển khai dự án” - ông Bình nói và cho biết, lẽ ra theo đề xuất, dự án cần 10 tỉ đồng để khắc phục, nhưng do nguồn ngân sách phòng chống lụt bão khó khăn nên chỉ bố trí được gần 3 tỉ đồng để khắc phục.

Tác giả: TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP