Giờ Giải Lao

Clip: Cộng đồng mạng sửng sốt vì cậu bé bán rong hát "Mưa thủy tinh"

Video clip quay thô một cậu bé bán rong hát ca khúc Mưa thủy tinh được đăng lên trang web chia sẻ trực tuyến đã khiến cộng đồng mạng Việt Nam hết sức chú ý.

Ngày 27/05 vừa qua, một tài khoản trực tuyến của Youtube đã đăng tải đoạn video một em bé bán rong đang sống tại Huế hát lại ca khúc “Mưa thủy tinh”, từng được nhiều khán giả biết đến qua giọng hát của ca sĩ Khánh Phương. Đoạn video ngắn dài hơn 3 phút thu lại giọng hát thật của cậu bé bán lạc rong đã khiến nhiều người sử dụng Youtube hoặc tình cờ xem có những suy nghĩ, tình cảm hết sức khác nhau.

Là người đưa đoạn video đăng tải trên Youtube, tài khoản mrtinhtran… viết:“Hôm qua, tình cờ gặp em trên vỉa hè đường Lê Minh. Không như những người bán rong khác, em không nài kéo chúng tôi mua hàng cho em , chỉ đứng tần ngần bên cạnh và nhìn chúng tôi đàn hát. Đôi mắt tròn ngơ ngác nhìn chúng tôi với vẻ thích thú…Sau đó chúng tôi hết sức ngạc nhiên trước giọng hát của em , và cả những bài em hát nữa. Khi em hát đến bài Những đứa trẻ hè phố không ai trong chúng tôi là không xúc động và muốn rơi nước mắt. Những gì em hát và cuộc sống của em dường như không khác nhau là mấy. Được biết em mất ba từ nhỏ, mẹ đi lấy chồng bỏ lại em sống với bà ngoại. Ngày ngày em phải đi bán đậu thay vì được đi học như bạn bè. Tôi thầm nghĩ nếu em được học hành tử tế, học và làm những điều em thích, em mơ ước thì tương lai em sẽ chẳng thua kém gì ai và thậm chí có thể trở thành một ca sĩ , một nghệ sĩ có ích cho đời…”Trong những chia sẻ của mình, ngoài những suy nghĩ của người xem hướng vào việc khen giọng hát của cậu bé và mong muốn thông qua sự phổ biến của Youtube, sẽ có những sự hỗ trợ trực tiếp để giúp em có được một cuộc sống ấm no hơn mà không phải lao động kiếm sống khi còn quá nhỏ. Thì ở một khía cạnh khác, nhiều khán giả đã liên kết đoạn video đang gây ra sự chú ý tích cực này đến những sự việc mang màu sắc tiêu cực của showbiz là sự xuất hiện quá nhiều những các ca sĩ, nhóm nhạc được xem như “Thảm họa” trên các báo mạng, trang tin thời gian qua.
“Cái này (ý nói đoạn video – 2Sao) mà phát trên TV nhiều người sẽ tìm đến giúp em bé này hơn ! Dù sao cũng mong các bạn có lòng tốt khi xem dc clip này trên Youtube hãy cùng nhau tìm cách giúp em bé này đễ có 1 tương lai tốt hơn ! Giọng cũa em bé nghe rất hay và đầy cảm động ! Còn các ca sĩ hiện nay như HKT, HKT M , ACK , Phương My hãy ra bán hàng rong dùm em này, học hỏi cách hát nhạc cho đúng đi rùi hãy hát!” – Độc giả 2N9x4 viết.Được đăng tải từ ngày 27/05, tới ngày hôm nay ( 04/06), đã có gần 40.000 lượt người xem cùng nhiều bình luận thiện cảm về cậu bé bán rong.

2 Sao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP