Dự án đầu tư

Cienco 4 hủy yêu cầu ‘cam kết tránh tuyến BOT’

Trước sự phản ứng gay gắt của người dân về yêu cầu được cho là vô lý của chủ đầu tư bắt người dân cam kết không tham gia giao thông trên các tuyến BOT qua địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, sáng 17/3, trong văn bản mới gửi tới các địa phương nói trên, Cienco 4 đã rút bỏ yêu cầu lạ lùng này.

Cienco 4 huy yeu cau 'cam ket tranh tuyen BOT' - Anh 1

Sáng 17/3, trong văn bản mới gửi tới các địa phương, Cienco 4 đã phải rút lại yêu cầu bắt người dân cam kết không đi vào đường BOT (ảnh: PV)

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh – Tổng Giám đốc Cienco 4 – thừa nhận: “Nội dung văn bản gửi các địa phương ngày 10/3 chưa nêu rõ mục đích của việc tổng hợp số lượng phương tiện ô tô làm căn cứ giúp nhà đầu tư xây dựng phương án khả thi, thống nhất với các địa phương, trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét quyết định phương án và cách thức giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện ô tô của tổ chức và cá nhân thường trú tại khu vực gần qua trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2”.

Trước đó, trong văn bản bản số 1590/CV-TCT ngày 10/3 gửi TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Cienco 4 đề nghị thống kê các xe ô tô loại 1 (mua vé tháng) và loại 2 (mua vé quý) của người dân địa phương đăng ký thường xuyên qua trạm Bến Thủy, Bến Thủy 2 và vẫn tham gia giao thông qua một phần trên các tuyến của dự án BOT.

Đáng nói, Cienco 4 yêu cầu người dân phải thực hiện một cam kết lạ lùng: “Chủ phương tiện cam kết không tham gia giao thông trên các tuyến của dự án BOT. Nếu phát hiện ra chúng tôi từ chối mức hỗ trợ hiện đang được hưởng do nhà đầu tư BOT chi trả”.

Yêu cầu này đã bị người dân địa phương phản ứng gay gắt.

Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP