Trong nước

Cảnh báo lũ trên các sông ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 9 đến 10/9, trên các sông suối ở khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, với biên độ lũ ở Bắc Bộ từ 1-2m; trên thượng lưu các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ 2-5m.

Ảnh minh họa.


Sáng 9/9, mực nước ở thượng lưu các sông Thanh Hóa, Nghệ An đang lên, các sông ở khu vực Bắc Bộ và Hà Tĩnh đang biến đổi chậm.

Cảnh báo, từ ngày 9 đến 10/9, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, với biên độ lũ lên trên các sông khu vực Bắc Bộ từ 1-2m; trên thượng lưu các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ 2-5m, trung, hạ lưu từ 1-3m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ, thượng lưu các sông có khả năng đạt mức báo động 1; hạ lưu các sông chính ở dưới mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi ở khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh; ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp, đô thị ở các tỉnh khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Dự báo xu thế thời tiết tại các địa phương trên cả nước từ ngày 9 đến 12/9:

Khu vực Hà Nội: Từ ngày 9 đến 12/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày 9/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Sơn La và Hòa Bình có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến 12/9, có mưa rào và dông vài nơi.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày 9/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến 12/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày 9/9, phía bắc (Thanh Hóa đến Quảng Bình) có mưa to đến rất to; phía nam có rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Từ ngày 10 đến 12/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 10/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 9 đến 10/9, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 11 đến 12/9, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Tây Nguyên: Từ ngày 9 đến 12/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ ngày 9 đến 12/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tác giả: A.N

Nguồn tin: Báo Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP